Atletico 4-0 Real: Động đất thành Madrid

Chủ Nhật, 08/02/2015, 01:08
Atletico đã thực sự làm ra một trận động đất tại sân nhà khi đánh bại đối thủ cùng thành phố với tỷ 4-0.

Đón tiếp Real ở thời điểm hiện tại là thử thách với bất cứ đội bóng nào kể cả với đương kim vô địch Laliga Atletico. Ngay cả khi được chơi trên sân nhà Vicente Calderon thì sức ép từ đội hình tiền tỷ của người hàng xóm cũng khiến Atletico bị đặt là cửa dưới trong trận này.

Nhưng trái hẳn với các suy nghĩ ban đầu đoàn quân của HLV Diego Simeone đã chơi một trận tuyệt hay trước "kền kền trắng". Chấp nhận đôi công với dàn sao của Real và Aletico sớm có kết quả ngay từ hiệp 1. Phút 14, Mandzukic có đường chuyền hợp lý Tiago băng lên từ tuyến hai và tung cú dứt điểm rất mạnh, bóng đi sệt lọt qua tay của Casillas bay vào lưới. 1-0 cho Atletico.

Atletico đã có một chiến thắng tuyệt vời trên sân nhà trước Real.

Chỉ cần 3 phút sau đó đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai. Lần này là cú vô lê tuyệt đẹp của Saul. Trước đó Siqueira đi bóng xuyên vào vòng cấm Real trước khi thực hiện cú căng ngang cho cầu thủ mới vào sân thay người. 2-0 cho Atletico.

Hàng thủ chắp vá của Real hoàn toàn bị vô hiệu hoá trước các chân sút chủ nhà. Trong khi đó ở tuyến trên những Ronaldo, Gareth Bale vẫn không thể nào xuyên phá được bức tường màu đỏ trắng xung quanh khung thành của thủ môn Moya.

Dàn sao đắt giá cũng trở nên vô dụng.

Real bế tắc hoàn toàn trong hiệp 1. Những ngôi sao đắt giá của "kền kền trắng" đi vào đường hầm trong giờ nghỉ giữa trận đấu với khuôn mặt cúi gặp. Và sự bế tắc đó cũng không hề biến mất trong hiệp hai.

Real tấn công tìm bàn gỡ trong vô vọng còn Atletico cũng tạo ra các đợt tấn công sấm sét về phía đối thủ. Sau liên tiếp cơ hội bị Griezmann và Mandzukic bỏ lỡ thì đến phút 69, Atletico cũng có bàn thắng thứ 3. Trung vệ Varane của Real đã không thể cản Griezmann tung cú đệm bóng dứt khoát để nâng tỷ số. 3-0 của Atletico.

Đến lúc này thì tinh thần của các vị khách đã hoàn toàn suy sụp, tất cả các nỗ lực của họ chỉ còn nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng điều đó cũng không thành sự thực. Các pha tấn công đơn điệu thiếu ý tưởng, hầu như cầu may bằng cách treo bóng bổng vào vòng cấm đối phương của đội bóng áo trắng hoàn toàn vô ích.

Từ năm 1970, Atletico mới có chiến thắng có cách biệt trên 3 bàn trước người hàng xóm giàu có.

Đến lúc này HLV Ancelotti quyết định tung cả Javier Hernandez, cầu thủ "dự bị dài hạn" mùa này vào sân thay Karim Benzema nhưng cũng không thể thay đổi tình hình. Trái lại Real còn nhận thêm bàn thua ở phút 88 sau pha tấn công của bộ đôi tiền đạo bên phía Atletico,  Torres tạt bóng để Mandzukic đánh đầu ấn định tỷ số. 4-0 cho Atletico.

Thua trận này, Real đang có nguy cơ bị Barca rút ngắn khoảng cách là khi đội bóng xứ Catalan chỉ phải gặp Bilbao trong trận đấu muộn vòng 22 vào ngày 9/2 tới.

Bình Nguyễn
.
.
.