Asenal và Liverpool cầm chân nhau trên sân Emirates

Thứ Ba, 25/08/2015, 05:13
Trận đại chiến tâm điểm của vòng 3 giải Ngoại hạng đã kết thúc với tỷ số 0-0, khi cả hai đội bóng đã không thể thành công dù tạo ra vô số cơ hội.

Liverpool hoàn toàn lột xác so với bộ mặt bạc nhược của The Kop vài tháng trước. Đoàn quân của Brendan Rodgers có hiệp 1 thăng hoa khi dồn ép chủ nhà đến luống cuống tay chân.

Đen đủi cho đội bóng thành phố cảng, họ liên tục bị từ chối bàn thắng dù đã có nhiều cơ hội hết sức nguy hiểm. Bóng hết đập cột dọc rồi xà ngang, và khi may mắn không còn cứu được Pháo thủ, thì Petr Cech ra tay. Cựu thủ môn Chelsea tỏa sáng với nhiều pha cứu thua xuất thần, làm nản lòng các chân sút đội khách.

Petr Cech tỏa sáng trong hiệp 1. Ảnh: Reuters.

Asenal đáp trả sau giờ nghỉ, Pháo thủ liên tục khai hỏa trong hiệp 2. Lần này, sự đen đủi đến với chủ nhà khi một loạt tình huống được tạo ra đều không thể biến thành bàn thắng.

Trận hòa có thể không làm hài lòng hai đội nhưng người không hài lòng nhất có lẽ là Arsenal. Pháo thủ không thể dứt điểm một trong các đối thủ lớn trên con đường cạnh tranh vào Top 4 ngay trên sân nhà. Liverpool vẫn chễm chệ tại vị trí thứ 3, còn Arsenal lại đang đứng số 9 trên bảng xếp hạng.

Hiệp 2 là màn trình diễn của Simon Mignolet . Ảnh: Reuters.

Đoàn quân của Arsene Wenger chịu thiệt thòi trước khi đại chiến khi không có sự phục vụ của cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker. Phương án thay thế  Chambers và Gabriel không đóng tròn vai là nguyên nhân chính tạo ra cho đội chủ nhà hiệp 1 đầy sóng gió.

Christian Benteke và Philippe Coutinho liên tục có các cơ hội để làm thót tim cổ động viên Pháo thủ. Đặc biệt là hai tình huống vào phút 39 khi  Benteke có được cơ hội đệm bóng trực diện từ cự ly khoảng 3m nhưng phản ứng của Petr Cech lại quá hoàn hảo. 6 phút sau, Petr Cech tiếp tục tỏa sáng khi kịp tác động để làm cú cứa lòng của Coutinho đập trúng cột dọc.

Ramsey tiếc nuối khi bỏ lỡ 1 bàn thắng trong hiệp 1 vì lỗi việt vị. Ảnh: BPI.

May mắn không thủng lưới. Arsenal chuyển từ phòng ngự bị động trong hiêp 1 thành thế công mạnh mẽ vào hiệp 2, nhưng nghiệt ngã thay, họ cũng giống như đối thủ không thể biến những cơ hội liên tiếp thành bàn thắng.

Cổ động viên chủ nhà liên tục ôm đầu tiếc nuối thì những học trò Arsene Wenger bỏ lỡ nhiều cơ hội mười mươi. Điển hình như tình huống ở phút 60 , bóng đến chân  Alexis Sanchez sau môt pha đập nhả như đá tập, đáng tiếc là tiền đạo Chile lại đưa bóng đập cột dọc. 10 phút sau, Olivier Giroud bị từ chối bàn thắng sau pha bay người đến khó tin của Mignolet.

Thủ môn cả hai đội thay nhau tỏa sáng. Ảnh: Reuters.

Arsenal tiếc nuối, nhưng mùa giải còn dài và họ còn cơ hội để tiếp tục sửa chữa các sai lầm. Nên tập trung để có điểm trong tất cả các trận đấu chứ không cần tạo ra một chiến thắng quá đẹp mắt để rồi mất sức trong toàn bộ đường đua.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Cech; Bellerin, Chambers, Gabriel, Monreal; Coquelin (Oxlade-Chamberlain, 82’), Ramsey; Oezil, Sanchez, Cazorla, Giroud (Walcott, 73’).

Liverpool: Mignolet, Clyne, Skrtel, Lovren, Gomez, Milner, Can, Lucas (Rossiter, 76’), Firmino (Ibe, 63’), Coutinho (Moreno, 87’), Benteke.

Bình Nguyễn
.
.
.