Asenal đá bay 'Quỷ đỏ' ra khỏi FA Cup

Thứ Ba, 10/03/2015, 05:08
Nhà đương kim Vô địch FA Cup đã vượt qua Manchester United bằng chiến thắng 2-1. Dany Welbeck chính là cái tên đã làm Quỷ đỏ dừng bước tại giải đấu lâu đời nhất nước Anh.

Trên sân Old Trafford, hai đội đã cống hiến một trận đấu đỉnh cao cho khán giả. Hiệp 1 sôi động cởi mở với hai bàn thắng chia đều cho hai đối thủ, sau giờ nghỉ sự điều chỉnh của cả hai chiến lược gia Wenger và Val Gal đưa trận đấu về thế giằng co. Và trong cái thế trận đó, các vị khách tỏ ra xuất sắc hơn với bàn thắng của Dany Welbeck, còn chủ nhà lại vụng về với thẻ đỏ của Di Maria.

Welbeck ăn mừng bàn thắng quyết định. Ảnh: Reuters.

Có lẽ những CĐV Quỷ đỏ có cảm xúc đặc biệt lắm khi mà người cũ Welbeck lại góp phần loại chính ManU ra khỏi giải đấu lâu đời nhất nước Anh trên chính thánh đường Old Trafford. Đặc biệt hơn nữa, người góp công giúp cho Welbeck có bàn quyết định chính đồng đội cũ Antonio Valencia - từng có thời đá cặp rất ăn ý với tiền đạo người Anh.

Chiến thắng giúp Arsenal có vé vào chơi bán kết và con đường bảo vệ chức vô địch FA Cup rộng mở khi vòng tới đối thủ của Pháo thủ đều không quá mạnh. Quan trọng hơn đây là chiến thắng đâu tiên của Arsenal trước Man Utd trong 7 năm qua.

Trong khi đó, Quỷ đỏ đang có nguy cơ trắng tay năm thứ 2 liên tiếp.

Tiền đạo người Anh với pha chớp thời cơ trong hiệp 2. Ảnh: Reuters.

Cả hai đội đã bước vào trận đấu quyết định ở FA Cup với những thay đổi nhân sự quan trọng. Để chuẩn bị có chuyến làm khách tại Old Trafford, HLV Wenger đã cho thủ môn Szczesny trở lại bắt chính cùng với đó Petr Mertesacker cũng có mặt ở đội hình xuất phát.

Bên kia MU cũng đẩy Shaw có mặt trên sân ngay từ đầu và Ashley Yong chuyển sang đá tiền vệ cánh, trong khi Fellaini tiếp tục được Val Gal trọng dụng như tiền đạo tự do.

Các điều chỉnh về nhân sự đó thể hiện rõ quyết tâm không “buông FA Cup” của cả hai đội. Điều đó cũng giúp cho hiệp 1 trận đấu trở thành một bữa tiệc của bóng đá tấn công.

Các vị khách uy hiếp liên tục khung thành De Gea trong những phút đầu và phải chờ trận đấu trôi qua khoảng 20 phút khi Man Utd mới lấy lại được thế trận tuy nhiên chính lúc đó Arsenal có bàn mở tỷ số.

Di Maria lĩnh thẻ đỏ. Ảnh: Reuters.

Alex Oxlade-Chamberlain với pha đi bóng dũng mãnh đã loại bỏ 3 hậu vệ áo đỏ trước khi có đường chuyền tuyệt đẹp giúp Nacho Monreal  tung cú sút hạ gục người đồng hương Tây Ban Nha bên kia chiến tuyến.

Tuy nhiên Man Utd đã không để niềm vui dẫn trước của các vị khách kéo dài lâu, chỉ 3 phút sau Quỷ đỏ các có câu trả lời. Phút 29, Di Maria có đường tạt bóng từ cánh phải để thủ quân Rooney tung cú đánh đầu tung lưới Sezczesny.

Thời gian còn lại của hiệp 1 chứng kiến màn ăn miếng trả miếng của hai đội nhưng tỉ số 1-1 được giữ cho tới hết hiệp.

Các đồng đội của Maria đang khiếu nại với trọng tài Oliver về chiếc thẻ đỏ của Di Maria. Ảnh: Reuters.

Trận đấu sau giờ nghỉ lại là một diễn biến hoàn toàn khác với các điều chỉnh chiến thuật của cả 2 HLV, thế trận giằng co, cả hai đội đều đều chơi cầm chừng và chờ đợi sai lầm của nhau. Ở phương diện này Arsenal đã tỏ ra xuất sắc hơn.

Phút 61, tận dụng đường chuyền về quá nhẹ của Antonio Valencia Welbeck chớp thời cờ bứt tốc  cướp bóng ngay trong chân thủ môn Dea Gea và đệm bóng vào lưới trống. Tiền đạo người Anh đã kết thúc hơn 3 năm “tịt ngòi” bằng bàn thắng tiễn “đội bóng cũ” ra khỏi Cup FA.

Và đúng là như vậy bởi các nỗ lực sau đó của Man Utd chỉ mang về cho họ một thẻ đỏ của Di Marid khi kéo áo trọng tài Oliver.

Tỉ số 2-1 giúp Arsenal có  giành vé đi tiếp, còn Man Utd buộc phải dừng bước tại tứ kết FA Cup.

Bình Nguyễn
.
.
.