Arsenal - Chelsea: Hoà không bàn thắng

Thứ Hai, 27/04/2015, 00:10
Trận derby thành London giữa Arsenal và Chelsea vào ngày 26/4 hoá ra lại kết thúc với kết quả hoà không bàn thắng.

Làm khách tại sân Emirates, Chelsea có nhiều lợi thế hơn chủ nhà khi mà trận thua mới nhất của họ trước Pháo thủ đã từ 4 năm trước. Trong bối cảnh không quá cần một chiến thắng Chelsea chủ động chơi phòng ngự rất chặt và chính điều này khiến trận cầu đinh tối Chủ nhật trở thành một trận cầu "tẻ nhạt".

Cả hai đội đều có cơ hội tuy nhiên Arsenal nhỉnh hơn đôi chút, tuy nhiên cơ hội nguy hiểm đầu tên lại thuộc về đội khách. Người cũ của Arsenal Fabregas khi anh có đường chuyền bổng cho Oscar, tuy nhiên cú bấm bóng sau đó của Oscar quá hiền để Bellerin kịp thời đánh đầu cản phá. Cũng phải nói trong tình huống đó thủ thành  David Ospina của chủ nhà đã có pha va chạm khá mạnh với Oscar tuy nhiên trọng tài không rút ra một chiếc thẻ nào khiến  HLV Jose Mourinho tỏ ra vô cùng bực tức ở ngoài sân.

Fabregas(áo xanh) có chuyến trở lại sân Emirates không mất vui vẻ khi các CĐV Arsenal liên tục la ó anh. Retuers.

Trọng tài Olivier tiếp tục mắc sai lầm sau đó khi bỏ qua lỗi để bóng chạm tay của trung vệ đội khách Gary Cahill.

Cơ hội rõ rệt đầu tiên của Arsenal đến khi hiệp 1 đã ở phút thứ 40 khi Sanchez dứt điểm chệch đích từ ngoài vòng cấm địa. Sau đó đến lượt Ozil đưa bóng đến đúng vị trí thủ môn Coutois.

Hiệp 2 bắt đầu với việc voi rừng Didier Drogba vào sân và Chelsea đã nhập cuộc trong hiệp 2 khác hẳn với tỷ lệ cầm bóng vượt trội lên tới 60%. Tuy nhiên kết quả vẫn như hiệp 1 khi cầu thủ 2 bên bỏ qua hàng loạt cơ hội, đặc biệt đáng tiếc là tình huống cuối trận của Ozil thì cầu thủ người Đức dứt điêm hụt,  bóng sau đó không đến được chân  Welbeck khi đó đang đứng rất gần khung thành của Chelsea.

Bất phân thắng bại, Chelsea vẫn băng băng về đích. Ảnh: Reuters.

Trận đấu kết với tỷ số hoà 0-0, nhưng đội khách là người được lợi nhiều hơn, trong khi Arsenal chấp nhận vị trí thứ 3 dù bằng điểm với Mancity, thì Chelsea với khoảng cách 11 điểm hơn đội đứng 2 và chơi ít hơn 1 trận vẫn thừa khả năng vô địch khi giải Ngoại hạng chỉ còn 4 vòng đấu nữa.

Bình Nguyễn
.
.
.