Vào chung kết Copa America, Chile vẫn bị đặt nhiều dấu hỏi

Thứ Tư, 01/07/2015, 11:32
Vượt qua Peru 2-1 ở trận bán kết đầu tiên của Copa America vào sáng qua (giờ Việt Nam), chủ nhà Chile đã giành vé vào chơi chung kết sau đúng 28 năm chờ đợi. Nhưng có rất nhiều dấu hỏi xung quanh thành tích này của Chile.

Ở chính trận bán kết với Peru, trọng tài đã tỏ ra thiên vị Chile khi truất quyền thi đấu của cầu thủ Peru sau một pha phạm lỗi không thật nặng, sau đó lại công nhận một bàn thắng gây tranh cãi của Chile. Và đã có những thống kê cho biết trong số những pha bóng năm ăn - năm thua thì có tới 4 lần trọng tài ưu ái cho chủ nhà.

Ở trận tứ kết trước đó, trọng tài cũng không ngại ngần rút thẻ đỏ đuổi một cầu thủ đối phương, giúp Chile dễ dàng giành chiến thắng. Còn ở trận khai mạc với Ecuador, đội chủ nhà cũng được hưởng một quả phạt đền sau tình huống cầu thủ đội mình ngã vờ trong vòng cấm.

Rõ ràng Chile đã vào chung kết và có nhiều khả năng giành ngôi vô địch nhưng cách đá và cách đấu của họ lại khiến người xem đặt rất nhiều dấu hỏi. Thậm chí đã có người hỏi: có phải vì muốn giành chức vô địch bằng mọi giá hay không mà chính quyền nước này đã tha thứ cho Vidal ngay cả khi cầu thủ này đã say rượu, gây tai nạn giao thông sau lượt trận thứ hai?

Tuấn Thành
.
.
.