"Ủng hộ" Ronaldo, chủ tịch FIFA hứng thêm sóng gió

Thứ Ba, 15/07/2008, 08:55
Không như thái độ hưởng ứng của đa số các đồng đội, trung vệ Cannavaro đã bày tỏ quan điểm thẳng thắn về phát ngôn mới đây của Blatter - bất chấp hành động đó có lợi cho Real Madrid trong nỗ lực mua Cristiano Ronaldo.

Hôm thứ năm tuần trước, bằng cách ví von với hình ảnh "chiếm hữu nô lệ", chủ tịch FIFA, Sepp Blatter, đã phê phán MU về cách níu chân Ronaldo trong vụ rắc rối chuyển nhượng. Dĩ nhiên, hành động này có lợi cho "đàn kền kền" của Tây Ban Nha, khi họ đang cần những tên tuổi quan trọng lên tiếng ủng hộ cho nỗ lực săn đuổi cầu thủ số một thế giới trong hiện tại. Tuy vậy, không phải bất cứ thành viên nào của Real cũng tỏ thái độ hưởng ứng trước những lời phát biểu như vậy.

"Dùng những từ như 'chiếm hữu nô lệ' là hơi quá lời trong thời đại ngày nay", Fabio Cannavaro, thành viên của đội hình đoạt hai chức vô địch Liga liên tiếp gần đây, thể hiện quan điểm đối lập với Sepp Blatter. Theo thủ quân của tuyển Italy trước Euro 2008, việc Ronaldo gia nhập sân Bernabeu nếu xảy ra hẳn nhiên có lợi cho CLB của anh, nhưng cũng khuyên tiền vệ người Bồ Đào Nha không nên quên còn một bản hợp đồng với Manchester United. "Một khi bạn đã ký kết một cái gì đó, bạn phải tôn trọng nó", trung vệ 35 tuổi khẳng định.

Một nhân vật danh tiếng khác cũng ủng hộ quan điểm của Cannavaro là Sven Goran Eriksson, cựu HLV đội tuyển Anh và CLB Manchester City, đối thủ cùng thành phố với "Quỷ đỏ". Đương kim HLV đội tuyển Mexico nhận xét: "Bóng đá ngày nay là một ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận nên các cầu thủ giỏi luôn được trả lương xứng đáng. Họ được ràng buộc bởi những bản hợp đồng, chứ không phải kiểu chiếm hữu nô lệ như ngài Blatter nói".

"Chàng nô lệ" có mức lương 125.000 bảng mỗi tuần.

Về "trung tâm của vụ rắc rối", Eriksson cũng đưa ra một lời khuyên cho cầu thủ này: "Khi gia nhập sân Old Trafford (năm 2003), Ronaldo vẫn còn là một tài năng triển vọng, còn bây giờ cậu ta đã trưởng thành và là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, nếu không muốn nói là giỏi nhất. Nhưng nhờ có MU thì Ronaldo mới được như vậy".

"Nếu Real Madrid thực sự muốn mua Ronaldo, họ phải chuẩn bị sẵn sàng để có thể trả mức giá mà MU thách thức"

Theo Thùy Dương (VNE)
.
.
.