Totti phản đối “án phạt” dành cho cổ động viên

Thứ Bảy, 17/11/2007, 16:05
Francesco Totti và Luciano Spalletti vừa đồng thời lên tiếng yêu cầu giới lãnh đạo không được cấm đoán những cổ động viên thông thường để giải quyết vấn đề bạo lực.
>> Italy: Cấm cổ động viên của 15 đội bóng

Sự náo loạn sau cái chết của cổ động viên cho Lazio là Gabriele Sandri do một viên đạn vô tình của cảnh sát đã khiến cho các sân vận động tại Italy phải tăng cường cảnh báo về vấn đề an ninh.

Kết quả là cổ động viên của 15 đội bóng trên toàn nước Italy đã bị cấm không được đi theo đội bóng để cổ vũ trong những trận đấu sân khách.

Khi được hỏi, đội trưởng của AS Roma, một trong những đội bóng thuộc danh sách trên, đã bình luận: “Tôi hiểu rằng khi đội bóng thi đấu tại Genoa thì các fans sẽ không có mặt ở đó. Thật xấu xí khi phải chơi bóng mà thiếu đi những cổ động viên trên khán đài. Cũng thật đáng xấu hổ vì bóng đá phải là sự tận hưởng.

Chúng tôi sẽ không thể tiếp tục nếu như mọi chuyện vẫn tiếp tục diễn ra như thế này và không nên để thể thao được quyết định bởi một ai đó. Một người không thể thay đổi cả một nền bóng đá chỉ vì lỗi lầm của một số kẻ bạo lực ngu ngốc”.

Huấn luyện viên của Giallorossi, ông Spalletti - cũng chia sẻ quan điểm với Francesco Totti khi cho rằng rằng cái chết của Sandri không nên đưa đến những biện pháp an ninh hà khắc.

“Tất cả chúng ta nên ghi nhớ những lời nói của gia đình Sandri. Thật sai lầm khi ngăn cấm các cổ động viên tham gia những trận đấu trên sân khách. Những cá nhân gây bạo loạn cần phải được xử lý mạnh tay nhưng người ta không thể “vơ đũa cả nắm” như hiện nay được” - Ông Spalletti nói.

Cả Spalletti và Totti đều có mặt trong đám tang của Sandri được tổ chức ở Roma (Italy) vào thứ Tư vừa qua

Theo Hoàng Tùng (Tiền phong)
.
.
.