Thủ môn CLB Stoke City được ghi vào sách kỷ lục thế giới

Thứ Sáu, 05/09/2014, 10:12
Thủ thành Asmir Begovic của Stoke City đã được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness thế giới với pha làm bàn ở khoảng cách xa nhất.

Thủ môn 27 tuổi này đã ghi bàn bằng pha sút bóng sang phía khung thành Southampton trong trận đấu hòa 1-1 vào tháng 11 năm ngoái.

Bàn thắng được ghi ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 1 chỉ 13 giây, sau khi nhận được đường chuyền về của đồng đội, thủ môn Asmir Begovic đã sút thẳng bóng về phía khung thành đối phương. Bóng đi bổng theo chiều gió rơi xuống đất bật nảy lên qua đầu thủ môn Artur Boruc và đi thẳng vào lưới của Southampton.

Khoảng cách của pha ghi bàn này được đo lại là 91.9m và trở thành kỷ lục thế giới mới nhất.

Cú phát bóng đã đưa Asmir Begovic vào sách kỷ lục thế giới.

Trên trang chủ của CLB Stoke City, thủ môn người Bosnia & Hercegovina đã cho biết anh vô cùng vinh hạnh khi được ghi nhận kỷ lục này. Là một thủ môn, Asmir Begovic chưa bao giờ tưởng tượng lại có thể ghi bàn và nhất là lập kỷ lục như vậy.

Với pha ghi bàn này, Asmir Begovic đã ghi tên mình vào một CLB độc nhất dành cho những thủ môn đã từng ghi bàn tại giải ngoại hạng Anh. Trước anh đã có Peter Schmeichel, Brad Friedel, Paul Robinson và Tim Howard là những thủ môn từng ghi bàn

Minh Long (theo BBC)
.
.
.