Thắng Stoke City 3-1, Chelsea tiến sát ngôi vô địch

Chủ Nhật, 05/04/2015, 05:54
Trận đấu muộn nhất khép lại ngày thi đấu thứ Bảy (4/4) giải NHA là trận tiếp đón Stoke City của Chelsea đã kết thúc với chiến thắng thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge qua đó gia tăng cách biệt điểm số so với đội xếp nhì lên thành 7 điểm và một trận chưa đấu.

Chỉ phải tiếp đón đối thủ đang xếp ở giữa BXH nên cơ hội củng cố vững chắc ngôi đầu của Chelsea là rất lớn, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà. Hiện Chelsea là đội bóng duy nhất trong top 4 tại Premier League chưa thua trận nào trên sân nhà mùa này.

Chelsea nhích gần hơn đến ngôi vô địch sau chiến thắng 2-1 trước Stoke City. (Ảnh BBC).

Việc giành ngôi vô địch mùa này để đem chiếc Cúp vô địch vào phòng truyền thống sau 5 năm vắng bóng của thầy trò HLV Mourinho là đã gần như một lời giải biết trước. Chelsea đã có bàn mở tỷ số vào phút 39 từ cú sút phạt 11m chuẩn xác của Eden Hazard, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất trận đấu này.

Sau đó 5 phút, Stoke City cũng có bàn cân bằng tỷ số trong hiệp 1 từ pha làm bàn không thể tin nổi từ khoảng cách 60m của Charlie Adam nhưng điều đó không thể giúp đội bóng của anh tránh khỏi một trận thua.

Eden Hazard cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Vào đầu hiệp 2, Chelsea mất đi tay săn bàn hàng đầu là Diego Costa vì chấn thương khiến họ gặp chút khó khăn trong việc kiểm soát trận đấu. Tuy nhiên, Eden Hazard đã một lần nữa thể hiện vai trò kiến tạo của mình khi là người có đường chuyền chuẩn xác cho Loic Remy ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 cho Chelsea vào phút 62.

Chiến thắng với 1 bàn cách biệt cũng đủ để đem lại 3 điểm cho Chelsea, giúp họ vững chắc nơi đầu BXH với 70 điểm và quan trọng là Chelsea càng nhích gần hơn đến ngôi vô địch Premier League mùa này.

Minh Long
.
.
.