Thắng Serbie, Bồ Đào Nha dẫn đầu bảng 1

Thứ Hai, 30/03/2015, 10:18
Chiến thắng 2-1 trước Serbie trong khuôn khổ VL Euro 2016 vào đêm qua (29/3) đã đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn đầu Bảng I sau 4 lượt trận vòng loại. Ở 3 lượt trận trước, đội bóng của Critiano Ronaldo đã thắng 2 (Đan Mạch, Armenia) và thua 1 (Albania), xếp nhì Bảng sau “Những chú lính chì” Đan Mạch.

Quyết tâm giành lấy ngôi vị đầu Bảng nên trận tiếp đón ĐT Serbie trên đất Bồ là cơ hội để Cristiano Roaldo và các đồng đội hiện thực hóa mong muốn đó.

Chỉ 10 phút sau khi bóng lăn, Bồ Đào Nha đã có bàn mở tỷ số nhờ công của hâu vệ Ricardo Carvalho. Điểm đáng chú ý của trận đấu này là 2 bàn thắng của ĐT Bồ Đào Nha đều đến từ 2 cái tên thuộc hàng phòng ngự và được chia đều cho 2 hiệp đấu. Bàn thắng thứ 2 của họ đến vào phút 63 nhờ công của hậu vệ Fabio Coentrao.

Ảnh - Ricardo Carvalho (áo đỏ) đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho BĐN phút thứ 10 (Ảnh Dailymail.com).

Đội khách Serbie cũng có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 vào phút 61 nhờ công của Nemanja Matic bằng cú “xe đạp chổng ngược” đẹp mắt.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của ĐT Bồ Đào Nha dưới thời tân HLV Fernado Santos, người nhận trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển sau khi đội bóng của Ronaldo bị thua trong trận mở màn vòng loại Euro 2016 trước Albania. Chiến thắng này cũng đem đến cho họ 3 điểm và ngôi vị đầu Bảng I sau 4 lượt trận với 9 điểm.

Ở trận đấu này siêu sao Ronaldo không ghi bàn nào nhưng anh vẫn là người quan trọng nơi hàng công của Bồ Đào Nha với vai trò dẫn dắt lối chơi của đội tuyển thay cho vai trò của HLV Santos bởi ông vẫn đang phải chịu hình phạt cấm chỉ đạo 2 trận vì thái độ thiếu tôn trọng trên sân khi ông còn dẫn dắt ĐT Hi Lạp tại World Cup năm ngoái.

Minh Long
.
.
.