Tại sao Indonesia chọn HLV Shin Tae-yong?

Chủ Nhật, 29/12/2019, 10:26
Câu hỏi ấy phần nào được Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Mochamad Iriawan cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn AFC mới đây.

Theo đó kinh nghiệm của chiến lược gia người Hàn Quốc là yếu tố quan trọng để Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cân nhắc đưa ông này vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo. Ông Shin sẽ thay thế người tiền nhiệm Simon McMenemy (Scotland) trong một hợp đồng kéo dài 4 năm với PSSI.

Chiến lược gia 50 tuổi từng cùng đội tuyển Hàn Quốc chinh chiến tại World Cup 2018 tuy không thể đi tới vòng đấu loại trực tiếp nhưng ông và các học trò đã để lại dấu ấn khó phải bằng chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Đức. Trước khi ký hợp đồng với PSSI từng có tin nói rằng ông Shin sẽ tới Trung Quốc để lãnh đạo một đội bóng hạng 2.

HLV Shin Tae-yong sẽ gắn bó với bóng đá Indonesia trong 4 năm. Ảnh: PSSI.

"Ông ấy sẽ có một mục tiêu dài hạn bởi chúng tôi muốn ông ấy phác họa một quá trình phát triển lâu dài cho bóng đá Indonesia. Tuy nhiên mục tiêu trước nhất của ông Shin Tae - yong là vòng loại Asian Cup 2023", AFC đăng lời phát biểu của Chủ tịch PSSI vào ngày 28-12.

Chúng tôi cũng muốn ông ấy chuẩn bị kỹ lưỡng cho đội tuyển quốc gia khi tham gia thi đấu tại  AFF Cup 2020 và FIFA U-20 World Cup 2021 (mà Indonesia sẽ đăng cai)," Chủ tịch PSSI nói thêm.

Theo AFC, ngoài AFF Cup 2020; Asian Cup 2023 hay FIFA U-20 World Cup 2021 thì PSSI cũng rất hy vọng ông Shin sẽ làm "sống lại" đội tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2022. Hiện đội bóng xứ vạn đảo đang đứng cuối bảng G với 5 thất bại liên tiếp.

Tại vòng loại World Cup 2022, HLV Shin Tae - yong và các học trò sẽ có trận tái đấu với Thái Lan vào ngày 26-3 trước khi gặp UAE vào ngày 31, cuối cùng họ sẽ hành quân tới Việt Nam để đối đầu với các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á vào ngày 4-6.

Nguyễn Bình
.
.
.