Ronaldo lần đầu đăng quang ở Serie A

Chủ Nhật, 21/04/2019, 07:28
Dù không ghi bàn trong trận đấu vòng 33 nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha và đồng đội vẫn đăng quang tại Serie A khi bỏ xa đội xếp thứ 2 Napoli tới 20 điểm.

Sau hai thất bại liên tiếp trước SPAL và Ajax, Juventus hừng hực khí thế trong cuộc tiếp đón Fiorentina trên sân nhà. Chỉ cần 1 điểm để vô địch song bất ngờ "Lão bà"  lại sớm nhận một gáo nước lạnh. Một tình huống lộn xộn trước khung thành Juve được Nikola Milenkovic tận dụng tối đa để tung cú dứt điểm rất nhanh mở tỷ số.

Ronaldo lần đầu vô địch tại Serie A.

Sau bàn thắng đó, khung thành Szczesny tiếp tục chao đảo với các pha hãm thành từ đội khách. Nỗi ám ảnh về hai thất bại liên tiếp trước đó lại quay về, Juve đối mặt với nguy cơ phải tiếp tục chờ đợi ngày ăn mừng lâu hơn nữa. Chính lúc đó Alex Sandro trở thành người hùng xoay chuyển cục diện cho Juve, cầu thủ người Brazil có cú đánh đầu làm tung lưới thủ môn Alban Lafont đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Dù không ghi bàn nhưng anh là người góp công không nhỏ trong chiến thắng 2-1 của Juventus trong trận đấu này.

Sự hưng phấn sau đó được Juve tiếp tục, ngay sau giờ nghỉ ngôi sao số 1 Ronaldo có pha đi bóng trước khi căng ngang đầy khó chịu trước khung thành đội khách khiến trung vệ German Pezzella lóng ngóng đá phạt lưới nhà.

Tỷ số 2-1 được giữ cho đến hết trận. Juventus giành được chức vô địch Serie thứ 35 trong lịch sử đồng thời cũng là chiếc Cup Scudetto thứ 8 liên tiếp kỷ lục mà không đội bóng nào ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu gồm Đức, Pháp, Anh, Tây Ban Nha và Italia làm được trong lịch sử.

Với riêng Ronaldo nhờ chức vô địch Serie A này anh  trở thành cầu thủ đầu tiên đoạt 3 danh hiệu lớn ở Tây Ban Nha, Anh và Italia. CR7 đã chứng minh hiệu suất ghi bàn khủng khiếp tại giải đấu quốc nội Italia với 19 bàn (33 trận). Nếu tính cả các giải đấu khác, siêu sao người Bồ có 26 lần lập trong trong 38 trận. Tiền đạo 34 tuổi cũng đồng thời xác nhận tương lai gắn bó với đội bóng thành Turin khi phát biểu rằng: "Chắc chắn tôi sẽ ở lại Juventus mùa tới, chắc chắn 1000%.""

Lão bà đã có chiếc Cup Scudetto thứ 8 liên tiếp.
Với chiến thắng này, thầy trò Max Allegri vượt mặt Lyon, đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên sở hữu chuỗi 8 năm liền đăng quang trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.
Vẫn chưa cụ thể hóa được giấc mơ Champions Leagu nhưng Juve cho thấy sự thống trị tuyệt đối tại Serie A.
Niềm vui của hàng vạn cổ động viên đội bóng thành Turin.
Bạn gái của Ronaldo Georgina Rodriguez cũng có mặt tại sân để chứng kiến chức vô địch Serie A đầu tiên của siêu sao người Bồ Đào Nha.
Sau trận đấu, Ronaldo chính thức tuyên bố về tương lai gắn bó lâu dài với Juventus.
Bình Nguyễn
.
.
.