Pháo thủ 'tịt ngòi' ngày ra quân

Chủ Nhật, 09/08/2015, 22:05
Được thi đấu trên sân nhà, nhưng Arsenal bất ngờ nhận trái đắng với thất bại 2-0 từ người hàng xóm West Ham.

Bàn thắng: 

West Ham: Kouyate (43'), Zarate (57')

Cơn địa chấn Swansea gây ra khi cầm hoà trước đương kim vô địch Chelsea chưa kịp lắng xuống thì đến lượt West Ham làm điều còn thần kỳ hơn: đánh bại Arsenal. Đáng nói là trong 8 năm qua họ chưa hề được nếm hương vị chiến thắng trên sân nhà của Pháo Thủ. Cộng với chuỗi thành tích ấn tượng trước mùa giải đặc biệt là trong trận Siêu cup Anh của Arsenal khiến mọi thứ càng trở lên bất ngờ quá đỗi với HLV Arsene Wenger và các học trò.

Arsenal nhận thất bại ngay trận đấu đầu tiên của mùa giải mới. Ảnh: Reuters.

Có thể, thất bại ngay trong trận ra quân của mùa giải mới chưa thể là thảm hoạ, thậm chí nó còn có thể là cú hích tạo động lực cho Pháo thủ trong con đường chinh phục các danh hiệu tiếp theo.

Tuy vậy "giáo sư"  Arsene Wenger còn nhiều việc phải làm với đội hình hiện tại nếu ông muốn các học trò bước xa hơn trong mùa giải mới.

Zarate ăn mừng bàn thắng thứ 2. Ảnh: Reuters.

Arsenal hôm nay yếu cả công lẫn thủ. Suốt cả 45 phút hiệp 1, dù được chơi trên sân nhà nhưng Pháo thủ không thể nào áp đặt được lối đá lên đối thủ. Một Mesut Ozil chơi nhạt nhoà khiến hàng công của Arsenal chẳng thể nào tạo ra sóng gió lên khung thành thủ môn Adrian. Tất nhiên cũng phải nói hàng thủ West Ham đã có một trận đấu xuất sắc, họ đã ngăn chặn hầu hết các đường lên bóng của chủ nhà.

Loay hoay tấn công Arsenal nhận đòn "hồi thương mã" ở cuối hiệp 1 với cú đánh đầu  tiền vệ Cheikhou Kouyate từ cú đánh đầu của Dimitri Payet.  Petr Cech có một kỷ niệm buồn trong ngày đầu khoác áo Arsenal, thủ thành người Séc chính là người mắc lỗi trong bàn thua này khi không chạm bóng trước cầu thủ West Ham.

Sang đầu hiệp 2, West Ham ấn định tỷ số bằng một pha chớp thời cơ rất nhanh. Zarate cướp bóng từ chân Oxlade Chamberlain, dứt điểm nhẹ nhàng ở góc gần đánh bại Petr Cech.

Một khởi đầu tệ hại của Giáo sư. Ảnh: Reuters.

Đến lúc này HLV Arsene Wenger mới tung Theo Walcott và Alexis Sanchez vào sân. Nhưng, trong một ngày thiếu may mắn của các chân sút cộng vào đó là tài năng thủ môn Adrian của đội khách, Arsenal ngậm ngùi nhận thất bại trên sân nhà.

Liverpool thắng sít sao trước Stoke City

Tiếp Stoke City - CLB được mệnh danh là đá tảng Premier League và chính là kẻ đã đánh bại Liverpool một thảm hại nhất có thể ở thất bại khó tin 1-6 trên sân Britannia, The Kop hi vọng có một chiến thắng tưng bừng.

Tuy vậy lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, nhịp độ thi đấu chỉ ở mức trung bình và khá nhạt nhòa khi không đội nào dám mạo hiểm dồn lực lên tấn công. Cục diện không có nhiều thay đổi sau giờ nghỉ giải lao khi chưa bên nào đẩy cao tốc độ và vẫn giữ cách đá đầy trận trọng, mang tính ru ngủ đối phương lẫn những người chứng kiến. Mọi thứ chỉ thay đổi từ phút 62, khi HLV Rodgers iến hành sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên.

Cuối cùng trận đấu chỉ được định đoạt trong một khoảng khắc loé sáng của Coutinho.  Tiền vệ số 10 nhận bóng từ Joe Gomez, xử lý vài nhịp trước khi tung ra cú cứa lòng đỉnh cao từ cự ly hơn 20m, lái bóng vào mành lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Stoke.

Bình Nguyễn
.
.
.