Pep Guardiola khó "tiêu hoá" trận thua Liverpool

Chủ Nhật, 01/01/2017, 19:44
Để thua Liverpool 0-1 trong trận đấu đáng chú ý ở vòng 19 giải Ngoại hạng Anh rạng sáng qua, Man City của HLV Pep Guardiola đã bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa tới 10 điểm. Nhưng đấy không phải là lý do duy nhất khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha khó nuốt trôi trận đấu này.


Ông nói trong cuộc họp báo sau trận: "Đối thủ có 1 bàn thắng từ cơ hội đầu tiên của họ, ngay ở phút thứ 8. Với những trận đấu lớn, chỉ một khoảnh khắc hớ hênh bạn sẽ phải trả giá rất đắt. Tiếc thay, chúng tôi đã thể hiện một khoảnh khắc hớ hênh như thế".

Theo Pep, mặc dù sang hiệp 2, đội bóng của ông đã cải thiện cả về tinh thần lẫn lối chơi, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn nhưng mọi thứ vẫn là không đủ.

Trong khi đó HLV Jurgen Kloop của Liverpool hết lời khen ngợi các học trò, đặc biệt là hệ thống phòng ngự. Đây là trận đấu thứ 6 liên tiếp Liverpool giữ sạch lưới, nên HLV Kloop có lý khi nói: "Tôi biết Man City đã suy nghĩ và đầu tư rất nhiều vào trận đấu này, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn thắng. Điều ấy đến trước hết từ sự chắc chắn của hàng phòng ngự".

Với chiến thắng này, Liverpool tiếp tục đứng thứ 2 với 6 điểm ít hơn so với Chelsea.

Tuấn Thành
.
.
.