Những cái nhất lượt về vòng 1/8 Champions League

Thứ Sáu, 07/03/2008, 15:40

Ngoại trừ Liverpool chưa thi đấu, cả Arsenal, MU và Chelsea đều "gửi" đại diện vào đội hình tiêu biểu. Tuy nhiên, Barca mới là đội đóng góp nhiều cầu thủ hay nhất ở loạt trận vừa qua.

Cầu thủ hay nhất: Cesc Fabregas (Arsenal)

Cùng Marthew Flamini, có thể nói, Cesc Fabregas chính là một trong hai nhân tố quan trọng bậc nhất mang lại chiến thắng 2-0 cho Arsenal trên sân Milan.

Vai trò nổi bật của tài người người Tây Ban Nha thể hiện ở lối chơi thông minh và xông xáo trong suốt trận. Và, tất nhiên, không thể không kể đến bàn mở tỷ số vô cùng quan trọng của anh lúc gần cuối trận, từ khoảng cách chừng 30 m.

Bàn thắng đẹp nhất: Rodrigo Taddei (Roma)

Từ đường lật bóng bên cánh trái của Max Tonetto, Taddei dũng mãnh bật thoát khỏi tầm ảnh hưởng của một cái bóng áo trắng lắc đầu đưa bóng vào góc xa khung thành Real trong cái lặng người như "chết đứng" của thủ thành Iker Casillas.

Bàn ở tỷ số của Rodrigo Taddei góp phần mang lại chiến thắng 2-1 cho Roma, đồng thời loại đại gia Tây Ban Nha khỏi cuộc chơi.

Ngoài bàn thắng của Taddei, loạt trận vừa qua cũng chứng kiến nhiều pha lập bàn ấn tượng khác. Như cú tâng bóng của Xavi (Barca) hay Lopez (Porto).

Thủ môn xuất sắc: Manuel Neuer (Schalke)

Tài năng trẻ người Đức chính là một trong những nhân tố quan trọng nhất mang lại tấm vé vào vòng tứ kết cho Schalke. Nếu không có những pha cứu thua xuất thần của Neuer trong hai hiệp chính, số lần thủng lưới của đại diện đến từ Đức hẳn không dừng lại ở con số một.

Vào loạt sút cân não, anh tiếp tục duy trì sự xuất sắc để đẩy được hai quả penalty của Alves và Lisandro, giúp Schalke đánh bại Porto với tỷ số 4-1 ngay tại sân Estadio Do Dragao.

Đội hình tiêu biểu do hãng tin Sky bình chọn: Thủ môn Neuer (Schalke - Đức) - Hậu vệ Sagna, Gallas (Arsenal - Anh), Thuram, Sylvinho (Barca - Tây Ban Nha) - Tiền vệ Xavi (Barca), Fabregas (Arsenal), Ballack (Chelsea - Anh); Ronaldinho (Barca) - Tiền đạo Deivid (Fenerbahce - Thổ Nhĩ Kỳ), Ronaldo (MU - Anh).

Màn trình diễn ấn tượng nhất: Arsenal

Chelsea và Roma đều có những chiến thắng thuyết phục, lần lượt trước Olympiacos và Real. Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ vẫn được dành nhiều cho màn trình diễn của Arsenal, trong chiến thắng 2-0 với Milan.

Chịu nhiều sức ép từ kết quả hòa 0-0 bất lợi ở lượt đi, phải đá trên sân của đội bóng thành công nhất Champions League (3 lần vô địch) nhưng dàn cầu thủ trẻ của HLV Arsene Wenger đã có một trận đấu tuyệt hay bằng lối chơi tấn công khoa học và mạnh bạo để trở thành CLB Anh đầu đánh bại Milan ngay tại San Siro.

Đường chuyền đẹp nhất: Theo Walcott (Arsenal)

Từ cánh phải tài năng của Arsenal "phi nước đại" rồi gẩy bóng tinh tế qua sự truy cản của Kakha Kaladze trước khi đi thêm vài nhịp. Quan sát thấy Adebayor đã xâm nhập khu cấm địa Milan, Walcott bình tĩnh mớm bóng chuẩn xác đến từng tấc cho đồng đội đệm nhẹ vào khung thành, ấn định chiến thắng 2-0 cho "Pháo thủ"

Tình huống gây tranh cãi nhất: Howard Webb (trọng tài người Anh)

Quyết định thiếu chính xác của "vị vua áo đen" xảy ra trong trận Porto tiếp Schalke. Trong tình huống Halil Altintop thoát xuống dứt điểm, thủ thành Helton của đội chủ nhà rõ ràng cản bóng ở ngoài khu cấm địa nhưng Howard Webb vẫn xem như không có chuyện gì, phất tay ra hiệu cho trận đấu tiếp diễn. Porto sau đó vẫn bị loại bởi thất bại ở loạt penalty. 

Lượt về Vòng 1/8

Theo Doãn Mạnh (Vnexpress)
.
.
.