Những cái nhất của vòng 6 giải Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, 17/09/2007, 14:09
Trong khi Chelsea và Liverpool là những đội có kết quả thất vọng nhất, thì Arsenal lại thăng hoa khi có tới ba cầu thủ góp mặt trong Đội hình tiêu biểu. Riêng Adebayor vừa là cầu thủ xuất sắc, vừa là người có bàn thắng đẹp nhất vòng.

Pha cứu thua xuất sắc: Brad Friedel

Từ khoảng cách 19 m, Michael Essien của Chelsea băng lên tung ra cú nã đại bác quen thuộc hướng vào góc cao khung thành Blackburn. Tuy nhiên, thủ thành người Mỹ vẫn kịp bay người xuất thần đẩy bóng cực nhanh, cứu đội nhà khỏi bàn thua trông thấy. Trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Tình huống gây tranh cãi: Kalou bị thổi việt vị

Trong pha lên bóng ở phút 58, tiền đạo của Chelsea đã đưa được bóng vào lưới Blackburn, sau khi đón đường chuyền vào của Belletti. Tuy nhiên, các trọng tài đã không công nhận bàn thắng này khi cho rằng chân sút đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị. Các góc quay lại đều rất khó xác định ai đúng ai sai trong tình huống này. Ban lãnh đạo "The Blues" và nhất là HLV Mourinho đã phản đối gay gắt quyết định của tổ trọng tài. Sau trận, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha còn cho rằng, các "vị vua áo đen" nên xin lỗi đội bóng của ông.

Một tình huống gây tranh cãi nữa của vòng đấu này là hành động thủ thành Gordon của Sunderland để bóng chạm tay ngoài khu cấm. Nếu trọng tài tinh ý và xử phạt thủ thành đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Anh thì khó mà biết được là đội bóng của HLV Roy Keane có thể giành chiến thắng 2-1 trước Reading hay không.

Cầu thủ hay nhất: Emmanuel Adebayor

Cùng sự xuất sắc của Fabregas, hoàn toàn không quá khi nói rằng, tiền đạo người Togo chính là "chiếc chìa khóa vàng" mở ra trận thắng ngược dòng tưng bừng 3-1 của Arsenal, trên sân kình địch cùng thành London - Tottenham. Không chỉ là người mang lại bàn gỡ 1-1 quan trọng, sau cú đánh đầu dũng mãnh ở phút 65, Adebayor còn là người ấn định chiến thắng cho "Pháo thủ" bằng một cú quất bóng tuyệt đẹp ở phút bù giờ thứ tư hiệp hai.

Bàn thắng đẹp nhất: Emmanuel Adebayor

Đây chính là bàn thắng hoàn tất chiến thắng 3-1 cho Arsenal. Sau một pha hãm thành, mà Delnison là người dứt điểm, bị đánh bật ra, bóng tìm đến chân Fabregas. "Thủ lĩnh trẻ" của Arsenal tinh tế xẻ một đường chuyền thuận lợi xuống cho Adebayor đang đứng trước khu cấm địa đội chủ nhà. Anh đẩy bóng lên cao rồi quay người volley cực mạnh và chuẩn xác, đưa bóng đi thẳng vào góc cao phía xa khung thành Tottenham.

Pha hỏng ăn đáng kể nhất: Paul Scholes

Phút 53 trận gặp Everon, tiền vệ lão tướng của MU nhận được bóng từ cú gảy nhẹ của Tevez. Ở khoảng cách chỉ chừng 9 m, không bị đeo bám và trước mặt chỉ còn là thủ môn đối phương, nhưng Scholes lại vội vã vuốt bóng ra ngoài.

Kết quả bất ngờ nhất: Hai trận hòa của ChelseaLiverpool

Đây là vòng đấu thứ hai liên tiếp, thày trò HLV Mourinho phải nhận "danh hiệu" này. Vòng trước là trận thua trên sân Aston Villa 0-2.

Trong khi đó, Liverpool cũng khó có thể nghĩ rằng họ cũng bị Portsmouth cầm chân không bàn thắng. Trước vòng này, "Lữ đoàn đỏ" đứng đầu bảng và đang sở hữu chuỗi trận đấu khá thành công (đình đám là chiến thắng 6-0 trước tân binh Derby).

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất: Dean Ashton

Bàn thắng gần nhất mà anh ghi cho West Ham cách nay đã hơn một năm, trong trận chung kết Cup FA năm 2006 (đội bóng thành London thua Liverpool thua trên chấm 11, sau hai hiệp chính hòa 3-3). Trong suốt quãng thời gian dài vừa qua, Ashton phải nghỉ dưỡng thương và chỉ mới trở lại đầu mùa này. Vậy nên pha lập công của tiền đạo sinh năm 1983 ở phút 62, cũng là bàn ấn đính chiến thắng 3-0 cho West Ham trận tiếp Boro vòng này, đáng được cho là khoảnh khắc đáng nhớ

Theo Hà Uyên (VnExpress)
.
.
.