Nhìn lại vòng 3 Ngoại hạng Anh: Hai Quỷ đỏ, hai bộ mặt

Thứ Hai, 26/08/2019, 09:36
Tại xứ sở sương mù, cả Manchester United và Liverpool đều được mệnh danh là Quỷ đỏ. Chỉ có điều, sau vòng đấu thứ 3 của giải Ngoại hạng, hai chú Quỷ này lại đang khoác lên mình những bộ mặt khác hẳn nhau...


Liverpool - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Tất nhiên, trong bóng đá bạn không thể vô địch chỉ sau vài ba vòng đấu đầu tiên. Nhưng ngược lại, chỉ cần một vài trận đấu, người ta có thể cơ bản đánh giá được thực lực cũng như tiềm năng của 1 đội bóng. Và Liverpool đang cho thấy họ sẽ tiếp tục là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League mùa này. Nhất là sau những gì nhà ĐKVĐ Champions League đã thể hiện trong trận tiếp đón Arsenal rạng sáng chủ nhật vừa qua.

Cùng với Liverpool, Arsenal là 1 trong 2 CLB có được thành tích toàn thắng trước khi vòng 3 khởi tranh. Đội bóng thành London tuy không còn ở trong thời kì cực thịnh, nhưng vẫn là một thế lực đáng gờm tại nước Anh. Thế nhưng, tại Anfield, Liverpool thực sự đã biến đối thủ thành một đội bóng hạng hai, những kẻ học việc.

Các học trò của Klopp đã chơi thứ bóng đá khủng khiếp, bóp nghẹt hoàn toàn những vị khách. Hầu như trong suốt cả trận đấu, Arsenal chỉ biết chống đỡ những đợt pressing tầm cao và tấn công như nước vỡ bờ của Liverpool. Pháo thủ không thể phát triển được lối chơi của mình.

Chiến thắng 3-1 cùng một thế trận trên chân so với Arsenal chính là khẳng định cho sức mạnh cũng như tham vọng của Liverpool mùa này. The Kop dưới bàn tay nhào nặn của Juergen Klopp vẫn đang “tiến hóa” theo hướng hoàn thiện hơn. Theo thống kê, mùa này, ở các tình huống bóng sống, đội hình Liverpool dâng cao tới 47,2m. Mùa giải trước, con số này chỉ là 43,8m.

Điều đó đồng nghĩa là Quỷ đỏ thành Liverpool đang chủ động dồn ép đối thủ với tần suất và áp lực còn cao hơn mùa trước. 3 vòng đấu, 9 điểm tuyệt đối, cùng lối đá bão táp hơn, Liverpool chứng minh họ đã sẵn sàng hoàn thành nốt hành trình chinh phục còn dang dở ở mùa giải trước.

Salah và đồng đội đã giành chiến thắng trước Arsenal.

Manchester United – người khổng lồ vẫn chưa tỉnh giấc?

Khác với bầu không khí lạc quan bao trùm sân Anfield, tại Old Trafford, các CĐV của Quỷ đỏ thành Manchester lại đang phải nếm trải sự thất vọng. Manchester United đã mở màn mùa bóng một cách không thể tưng bừng hơn với màn hủy diệt Chelsea tới 4-0.

Nhưng có vẻ như đấy lại chỉ là một nốt thăng tạm thời, chứ chưa phải là chỉ dấu thể hiện sự trở lại của Man United. 2 trận đấu sau đó là 2 lần thầy trò Solskjaer gây thất vọng. Điều đáng nói là thành tích của Manchester United còn đi theo chiều hướng giảm dần.

Vòng 2 là trận hòa trên sân của Wolves. Tại vòng 3, được trở về thánh địa Old Traffrod, tiếp đón đối thủ yếu Crystal Palace (chưa biết đến mùi chiến thắng sau 2 lượt trận đầu), Quỷ đỏ được chờ đợi sẽ có 1 khúc khải hoàn tưng bừng. Thế nhưng, rốt cuộc Pogba và đồng đội lại tiếp tục trượt ngã.

Manchester United đã phải nhận 1 thất bại gây sốc 1-2 ngay trên sân nhà. Đây là một trận đấu mà họ tuy giành quyền kiểm soát thế trận, nhưng lại không có nhiều phương án hữu hiệu để tiếp cận cầu môn đối thủ. Trong khi đó, ở hàng phòng ngự, Quỷ đỏ lại bộc lộ những sai lầm chết người. Bàn thua thứ nhất mà Man United phải hứng chịu là lỗi hệ thống của cả hàng hậu vệ. Bàn thứ hai thì là lỗi cá nhân của De Gea.

Bên cạnh những sai lầm đáng trách ấy thì thứ khiến những người hâm mộ Quỷ đỏ phải phiền lòng nhất có lẽ là việc đội bóng con cưng vẫn chưa tìm lại được bản lĩnh của 1 đội bóng lớn. Hai trận đấu liên tiếp, các cầu thủ Manchester United bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm 11m. Từ Pogba cho đến Rashford, đó đều là những cái tên được kì vọng nhiều nhất ở đội bóng này. Ấy vậy mà, họ đều không thể thực hiện thành công nhiệm vụ đơn giản ấy.

Mùa giải vẫn còn rất dài, trận thua trước Crystal Palace chưa hẳn là 1 thảm họa đối với HLV Solskjaer. Nhưng ít nhất nó cũng phơi bày một sự thật rõ vị chiến lược gia người Na Uy vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đánh thức gã khổng lồ Manchester United!

Tất Đức
.
.
.