Nhà của đội cổ vũ đội tuyển Olympic Nga bị đạo chích hỏi thăm

Chủ Nhật, 07/08/2016, 10:25
Theo truyền thông Nga cho biết, ngôi nhà của đội cổ vũ cho ĐT Olympic Nga đã bị đột nhập trong thời gian diễn ra lễ khai mạc Thế Vận Hội Rio 2016. Không ai bị thương trong vụ việc trên nhưng những tên trộm đã lấy đi những thiết bị điện tử đắt tiền vẫn chưa bị bắt.

Anastasia Grigoryeva, người đứng đầu cơ sở báo chí tại Brazil cho biết: “3 chiếc máy tính xách tay và một chiếc camera đã bị đánh cắp”. Cô cũng cho biết cảnh sát đã phát động cuộc điều tra. 

Người chịu trách nhiệm tại Ngôi nhà đội cổ vũ, Oleg Rumyantsev đã xác nhận: “một số thiết bị đã bị đánh cắp khỏi khu vực kỹ thuật trong thời gian đổi ca bảo vệ. Không ai trong số đội cổ vũ bị thương và đồ đạc của họ còn nguyên vẹn.” Ông nhấn mạnh thêm rằng các quan chức cần tăng cường an ninh sau vụ việc và điều thêm lực lượng an ninh, lắp đặt thêm máy quay CCTV tại khu nhà.

Cảnh sát đang xem lại hình ảnh từ các máy quay CCTV và điều tra hiện trường. Theo bảo vệ khu nhà thì họ không nhận thấy điều gì bất thường suốt thời điểm đó.Theo phái đoàn Nga cho biết trong thời gian diễn ra Lễ khai mạc có một vị khách nước ngoài trong ngôi nhà. Người phát ngôn của Khu nhà cho biết các hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

Lễ thượng cờ tại Nhà đội cổ động viên Nga tại Rio de Janeiro.

Ngôi nhà dành cho người hâm mộ ĐT Nga được mở cửa hôm thứ Năm, mùng 4 tháng Tám. Nó nằm gần Copacabana Fort, bảo tàng lịch sử quân đội Brazil và nằm ở cuối phía Nam bãi biển Copacabana nổi tiếng. Ngôi nhà được bố trí ở nơi có hàng rào bao quanh với duy nhất một lối vào. Ủy Ban Olympic Nga cho biệt hị sẽ cử bảo vệ riêng của mình đến Ngôi nhà ngoài những bảo vệ từ phía chính quyền Brazil đưa tới.

Vụ trộm không phải là vụ việc đầu tiên. Trước đó, các nhà báo Trung Quốc cho biết họ đã bị mất máy ảnh đắt tiền và thiết bị ghi âm và chúng bị kẻ trộm lấy đi từ phòng khách sạn của họ.

Hôm thứ Sáu (5-8), ĐT Olympic Anh cho biết 9 chiếc túi trong đó gồm quần áo và thiết bị cho một môn thể thao cũng đã biến mất khỏi Làng Olympic tại Rio. Vẫn chưa rõ là những chiếc túi bị đánh cắp hay thất lạc trong quá trình vận chuyển.

Minh Long
.
.
.