Mourinho chính thức đàm phán với Inter

Thứ Bảy, 29/03/2008, 12:06

Cố vấn riêng của "Người đặc biệt" - Eladio Parames - hôm qua xác nhận việc thân chủ của ông đang có mặt ở thành Milan để xúc tiến chuyện ký kết hợp đồng dẫn dắt đội ĐKVĐ Serie A.

"Jose sẽ đàm phán với ban lãnh đạo Inter", Parames tiết lộ với Reuters.

Một thông báo hết sức ngắn gọn và kết cục của cuộc đàm phán ấy vẫn chưa biết thế nào, nhưng từng đó cũng đủ để cho thấy mối liên hệ giữa Inter và Jose Mourinho trong thời gian gần đây không hoàn toàn chỉ là những lời đồn thổi.

Mối liên hệ ấy hoàn toàn hợp lý. Mourinho, sau một thời gian mai danh ẩn tích, đã lại thèm cảm giác chinh phục các đỉnh cao. Mà Italy, bên cạnh Tây Ban Nha, là một trong hai điểm đến mà Mourinho nhắm từ trước.

Về phần Inter, đã đến lúc họ cần một sự đổi thay mạnh mẽ. Roberto Mancini dù cùng đội bóng áo sọc xanh đen ẵm được hai Scudetto trong hai năm qua, nhưng đều không tạo được sự thuyết phục hoàn toàn. Phần vì cả hai thành công đó đều được cho là hưởng lợi từ vụ scandal dàn xếp tỷ số ảnh hưởng xấu tới các đại gia khác.

Mùa giải hiện tại, Inter cũng không tạo được đột biến như mong đợi. Nerazzurri đã bị loại khỏi Champions League và giờ không còn giữ được ưu thế vượt trội trong cuộc đua Serie A nữa. Khoảng cách giữa họ với đội đứng thứ hai Roma hiện chỉ còn là 4 điểm.

Sau trận thua Liverpool ở lượt về vòng 1/8 Champions League mùa này, HLV Mancini mạnh miệng tuyên bố sẽ ra đi vào cuối mùa giải. Ông, ngay sau đó một ngày, vội vã rút lại quyết định trên. Nhưng, chuyện đi hay ở giờ có lẽ không nằm ở nhà cầm quân người Italy này nữa, mà thuộc về Chủ tịch Massimo Moratti và Jose Mourinho

Theo Doãn Mạnh (VnExpress)
.
.
.