ManCity bị loại, nước Anh hết đại diện ở Champion League

Thứ Năm, 19/03/2015, 05:37
Trận đấu trên sân NouCamp đã kết thúc hy vọng của xứ sở sương mù về một đại diện ở vòng tứ kết Champion League khi ManCity đã bại trận trước Barca với tỷ số 0-1.

Lợi thế thắng 2-1 ở lượt đi cùng trình độ vượt trội hơn giúp Barca hoàn toàn có thế trận lấn lướt trước các vị khách trên sân NouCamp nhưng trong một ngày "đẹp trời" khi cả bộ ba tấn công MSN: Messi - Suarez - Neymar cùng tịt ngòi thì  Rakitic đã lên tiếng bằng bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay trong hiệp 1 để tiễn đội bóng Anh quốc rời cuộc chơi Champion League 2014-2015.

Bàn thắng duy nhất trong trận lượt về thuộc về Rakitic. Ảnh: Getty Image.

ManCity có quyền tiếc nuối bởi họ đã được trao cho cơ hội với cú đá phạt đền của Aguero trong hiệp 2, đáng tiếc tiền đạo  người Argentina khôn thể thắng nổi thủ thành Barca.  Tất nhiên nếu Aguero có thăng trong tình huống đó ManCity cũng chỉ có thêm chút hy vọng chứ không thể xoay chuyển hoàn toàn cục diện.

Thực tế trên sân NouCamp chứng minh một điều, ManCity dù được đầu tư khổng lồ nhưng vẫn chưa đạt tới đẳng cấp châu lục như Barca, Real hoặc thậm chí còn kém cả Man Utd trước đây hay Chelsea hiện tại.

Một giàn sao của đội bóng thành Manchester cứ như những đứa trẻ trước đội bóng xứ Catalan. Dù không có tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội nhưng Messi và các đồng đội vẫn tạo ra hàng loạt  tình huống nguy hiểm, không có một Joe Hart trong khung thành có lẽ hôm nay ManCity phải hứng chịu một trận thua đậm.

Aguero đá hỏng quả phạt đền ở hiệp 2. Ảnh: Getty Image.

Thực vậy ngay từ phút thứ 6 của hiệp 1, Neymar đã làm chao đảo khung thành các vị khách bằng cú sút đi trúng cột dọc. Thời gian sau đó, cầu môn của Man Xanh liên tục bị đặt trong tình trạng báo động đỏ bởi rất nhiều cái tên như Messi hay Suares.  Và để có thể chế ngự các tiền đạo hàng đầu của chủ nhà thì cầu thủ đội khách không ngần ngại phạm lỗi, chỉ trong vòng có 5 phút hết  Fernandinho bị thổi phạt vì phạm lỗi với Neymar đến lượt Kolarov nhận thẻ vàng sau tình huống va chạm với Messi.

Chủ nhà chơi rất nhàn nhã và thường xuyên tạo được cơ hội nhưng dường như thiếu may mắn khi bộ ba MSN liên tục vô duyên trước khung thành Joe Hart, phải đợi tới khi hiệp 1 trôi qua hai phần ba thời gian thì cổ động viên Barca mới có dịp ăn mừng. Trong tình huống lên bóng phút 31, Messi dẫn bóng đột phá bên cánh tung cú chuyền lật cánh sang cho Rakitic, cầu thủ người Croatia đỡ bóng bằng ngực trước khi tung cú dứt điểm qua đầu thủ thành Joe Hart ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Niềm vui của người thắng. Ảnh: Getty Image.

ManCity có lẽ cũng phải thầm cảm ơn sự may mắn khi chỉ thua có một bàn trong trận này. Bởi sau bàn thắng của Rakitic, đội chủ nhà vẫn liên tiếp có các cơ hội rõ rệt. Không chỉ có tài năng của thủ thành Joe Hart mà cột dọc cũng ít nhất hai lần từ chối những cơ hội mười mươi của đội chủ nhà. Thậm chí Alba đã đưa được bóng vào lưới tuy nhiên không được công nhận vì trọng tài cho rằng anh việt vị.

Nỗi buồn "kẻ bại". Ảnh: Getty Image.

Trong khi Barca tạo ra vô vàn cơ hội trong các tình huống tấn công, và bộ ba MSN đặc biệt là Messi liên tiếp hành hạ Joe Hart cùng những hậu vệ ManCity thì các tiền đạo đội khách tỏ ra vô cùng “hiền lành” trước khung thành đội chủ nhà. Ngoại trừ cú đá phạt đền hỏng ăn của Aguero thì tình huống rõ rệt nhất của ManCity là trong hiệp 1 khi  Tour thoát xuống và căng ngang vào trong cho Milner dứt điểm trong tư thế với, hậu vệ Alves đã cản phá kịp thời.

Kể từ mùa bóng năm 2012-2013, đây là lần đầu tiên nước Anh không có đại diện nào tại Champion league – sân chơi cao nhất cấp câu lạc bộ của lục địa già. Mùa bóng đó được coi là thảm hoạ của bóng đá anh tại Champion League khi đương kim vô địch Chelsea dừng bước ngay vòng bảng, ManCity cũng bị bật bãi. Cả Arsenal và Man U sau đó đều cầm hoà được đối thủ song cũng buộc phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách.

Không thể tìm nổi bàn thắng san hoà tỉ số ở trận lượt về chứ chưa nói đến lật ngược tình thế, ManCity – đại diện cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh tại đấu trường Champion League phải dừng bước, họ đã nối gói 3 đồng hương trước đó về nước.

Thầy trò Pellegrini đang có những ngày tháng tồi tệ,  giải quốc nội, gục ngã trước đội áp chót và chấp nhận nhìn Chelsea bỏ xa tới 6 điểm, còn đấu trường châu lục vẫn là cái gì đó quá xa vời với gã nhà giàu mới nói của nước Anh.

Trong trận đấu cùng giờ Juventus cũng đã vượt qua Dortmund để giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận.

Bình Nguyễn
.
.
.