Lo lắng cho sức khỏe cầu thủ, FIFA làm điều chưa có tiền lệ

Thứ Bảy, 09/05/2020, 16:42
Trên trang chủ của mình vào ngày 9/5, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) chính thức cho phép tăng số lượng cầu thủ được vào sân từ ghế dự bị trong một trận đấu từ 3 lên 5 người.


Quy định này được Hội đồng Hiệp hội bóng đá Quốc tế (IFAB) đồng ý áp dụng thay đổi này và đưa ra thông báo tới toàn bộ các liên đoàn thành viên. Theo đó, quy định mới sẽ được áp dụng cho các giải đấu đã, đang hoặc sẽ diễn ra nhưng kết thúc trước ngày 31/12/2020. Sau đó, FIFA sẽ xem xét có tiếp tục duy trì điều luật này hay không.

Mỗi đội hiện có thêm quyền thay người trong các trận đấu.

Đây là thay đổi chưa từng thấy của FIFA trong các trận đấu chính thức. Điều này nhằm giúp các cầu thủ hạn chế chấn thương và kiệt quệ thể lực khi tái xuất sân cỏ sau thời gian dài nghỉ ngơi, không hoạt động thể chất với cường độ cao đặc biệt khi các giải đấu trở lại và lịch thi đấu sẽ khá dày.

Tuy nhiên để hạn chế sự gián đoạn của trận đấu. Mỗi đội bóng chỉ được phép thực hiện 3 lần thay đổi người trong 90 phút thi đấu và nếu chưa sử dụng hết 5 sự thay đổi người trong hiệp chính thì sẽ được sử dụng trong hiệp phụ.

Bên cạnh đó FIFA vẫn giữ nguyên quy định cho mỗi đội có quyền thay thêm 1 người nếu trận đấu kéo dài 120 phút như vậy từ nay đến hết năm 2020 mỗi đội có tổng cộng 6 quyền thay người nếu trận đấu có 2 hiệp phụ.

Nguyễn Bình
.
.
.