Liverpool chính thức dừng chân tại Champions League

Thứ Tư, 10/12/2014, 10:08
Ngày thi đấu đầu tiên của lượt trận cuối vòng bảng Champions League đã khép lại với một kỷ niệm buồn cho Liverpool khi họ đã không thể vượt qua đối thủ nhẹ ký, Basel, ngay trên sân nhà Anfield để ghi tên mình vào vòng knock-out của giải đấu danh giá này.

Rạng sáng nay (10/12), trận đấu quyết định cho số phận của đại diện đến từ Anh là Liverpool đã khép lại với tỷ số hòa 1-1, đối thủ của họ ở trận đấu này là Basel, một đại diện đến từ Thụy Sỹ. Với tỷ số này, Liverpool đã chính thức nói lời chia tay giải đấu khi chỉ giành được 1 trận thắng qua 6 lượt trận vòng bảng với tổng số điểm đạt được là 5 cùng vị trí thứ 3 tại bảng B.

Đội trưởng Steven Gerrard, người gần đây phải nhận nhiều chỉ trích, chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool ở phút 81, pha lập công của anh chỉ có thể giúp Liverpool tránh khỏi trận thua mất mặt trên sân nhà chứ không thể đưa đội bóng của HLV Rodgers tiến vào vòng trong.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, Liverpool chơi không thật sự quyết tâm trong phần lớn thời gian thi đấu đã thế họ còn phải chơi thiếu người trong hiệp 2 khi tiền vệ Lazar Markovic nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 60. Trận đấu này Liverpool mất cả 2 cầu thủ săn bàn là Daniel Sturridge và Mario Balotelli vì chấn thương không thể ra sân. Nhưng với lối đá mà họ đã thể hiện qua 6 lượt trận vòng bảng ngoài trận thắng may mắn trước  Ludogorets nhờ công của Steven Gerrard bằng bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút cuối trận đấu đó thì Lữ Đoàn Đỏ cho thấy mình không xứng đáng góp mặt tại giải đấu năm nay.
Liverppol đã chính thức bị loại khỏi đấu trường Champions League sau trận hòa 1-1 với Basel (BBC.com).

Với Basel, sân chơi Champions League tưởng chừng đã khép lại với họ nhưng với tinh thần thi đấu quả cảm cùng tâm lí thoải mái họ đã có bàn thắng mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà ở phút 25. Cầu thủ lập công cho Basel là F.Frei, chính nhờ bàn thắng này mà CLB đến từ Thụy Sỹ đã đặt chân vào vòng 16 đội khi kết thúc vòng bảng với 7 điểm và ngôi nhì bảng B. Họ xếp sau Real Madrid, CLB đã sớm vào vòng knock-out chỉ sau 4 lượt trận đầu tiên. Real Madrid cũng là đội duy nhất giành chiến thắng ở cả 6 lượt trận vòng Bảng mùa này, ở trận đấu rạng sáng nay họ đã hủy diệt Ludogorets bằng chiến thắng 4-0.

Minh Long
.
.
.