Ligue 1 - Marseille thua trận thứ 4 liên tiếp

Thứ Bảy, 25/04/2015, 08:59
Chuỗi 3 trận thua liên tiếp vừa qua đã khiến Marseille, ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch tụt lùi trên đường đua đang ở giai đoạn cuối.

Vào đêm qua (24/4), tưởng chừng cơ hội chấm dứt chuỗi trận thua tệ hại sẽ đến với thầy trò HLV Marcelo Bielsa khi họ chỉ phải tiếp đón đối thủ Lorient, CLB đang ngụp lặn ở cuối BXH (xếp thứ 18). Tuy nhiên, cơn ác mộng của đội bóng thành phố Cảng không những không kết thúc mà nó còn kéo dài một cách tệ hại khi Marseille phải nhận thất bại cay đắng 3-5 và lại là trên sân nhà.

Jordan Ayew - cầu thủ ghi 2 bàn thắng vào lưới CLB cũ Marseille

Marseille là người chiếm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng đội khách Lorient mới là người mở tỷ số trước và từ rất sớm. Phút thứ 9 rồi phút thứ 14 lần lượt là Jordan Ayew và Bellugou ghi bàn đem về lợi thế dẫn bàn 2-0 cho đội bóng vùng Bretagne khi trận đấu còn chưa đi hết 15 phút thi đấu đầu tiên. Những phút sau đó, dù đã có những đòn phản công nhưng đội chủ nhà không thể có được bàn thắng, pha bóng nguy hiểm nhất của Marseille lên khung thành Lorient là tình huống đánh đầu của Andre Pierre Gignac ở phút cuối hiệp 1. Hai đội rời sân với lợi thế dẫn 2 bàn thuộc về đội khách Lorient.

Nếu trong hiệp 1 chỉ có 2 bàn thắng được ghi thì hiệp 2 trận đấu, khán giả được chứng kiến cơn mưa bàn thắng khi có đến 6 bàn thắng được ghi bởi cả hai đội. Marseille đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát khi ở phút 58 và 67 họ ghi 2 bàn thắng để quân bình tỷ số 2-2, hai cầu thủ lập công là Andre Ayew và Morel. Nhưng thế cân bằng đó chỉ kéo dài được 1 phút bởi phút 68, Phlippoteaux của Lorient nâng tỷ số lên thành 3-2 bằng cú sút chân phải trong vòng cấm.

Thế trận giằng co cho đến phút 76, Marseille có bàn gỡ hòa 3-3 từ pha đánh đầu đẹp mắt của Batshuayi. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ còn chưa đến 10 phút thi đấu nữa thì liên tiếp trong vòng 2 phút (84 và 86), Marseille phải nhận thêm 2 bàn thua nữa, người ghi bàn ở phút 84 là Jordan Ayew và phút 86 là Autret ấn định chiến thắng 5-3 cho Lorient.

Chiến thắng ngoạn mục này đã đem về cho Lorient 3 điểm giúp họ tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ để vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH còn Marseille vẫn tạm thời giữ nguyên vị trí thứ 4 nhưng nếu đếm nay, CLB xếp dưới họ là St Etienne có được chiến thắng thì Marseille sẽ bị đẩy lùi xuống vị trí thứ 5.

Minh Long
.
.
.