Không được tham gia Paralympic Games 2016 Nga tổ chức giải đấu riêng

Thứ Sáu, 26/08/2016, 22:12

Nga sẽ tổ chức thi tranh tài riêng dành cho những vận động viên không được thi đấu Paralympic Games 2016 tổ chức ở Rio de Janeiro, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố vào ngày 26-8.

“Tôi muốn nói với toàn thể các bạn vận động viên Paralympic rằng: Chính phủ luôn ủng hộ các bạn. Chúng ta sẽ tổ chức giải đấu đặc biệt, ở đó bạn sẽ thể hiện tài năng. Nhiều giải thưởng đang chờ người chiến thắng tương tự như Paralympic Games”, Đài truyền hình Zveda dẫn phát biểu của ông Putin.

Ông Putin cũng thẳng thắn lên án việc loại đội tuyển Palympic là một hành động chống lại chủ nghĩa nhân văn được hình thành do sự can thiệp chính trị vào thể thao.

“Chúng ta đã thấy rõ nền tảng thể thao đầy tính nhân văn và Tinh thần Paralympic đã bị xúc phạm trắng trợn như thế nào bởi mục đích chính trị, sự tham lam, ích kỷ và có lẽ hèn nhát được ưu tiên hơn so với nguyên tắc cơ bản của Tinh thần Olympic”, lãnh đạo Nga tuyên bố cứng rắn.

Uỷ ban Paralympic Nga tổ chức họp báo phản đối quyết định của Tòa trọng tài Thể thao Quốc tế

Trước đó, Bộ trưởng Thể thao Vitaly Mtko cho các phóng viên biết Nga sẽ nộp đơn chống lại quyết định  loại bỏ đội tuyển Nga ra khỏi Paralympic Games ở Rio de Janeiro.

“Chúng tôi sẽ gửi đơn kiện đến một tòa án liên bang ở Thụy Sĩ. Đơn của từng vận động viên cũng được gửi đến đó. Đây rõ ràng là một quyết định có động cơ chính trị, và chúng tôi không thể hiểu làm thế nào mà một ban tổ chức nhẽ ra cần phải tham gia phát triển Paralympic có thể đưa ra quyết định như vậy”, ông Mutko nói với các phóng viên.

Các vận động viên Paralympic Nga sẽ không thể tham gia thi đấu tại Paralympic Games 2016 sau khi Tòa án Trọng tài Thể thao Quốc tế từ chối kháng cáo của Moscow chống lại quyết định từ Ủy ban Paralympic Quốc tế dựa trên báo cáo của McLaren-một luật sư Canada.

Toại Khanh
.
.
.