John Terry chơi bài ngửa với HLV Capello

Thứ Sáu, 28/03/2008, 12:03

Một cách thẳng thắn nhất có thể, hôm qua trung vệ ngôi sao Chelsea đã kêu gọi ông thày người Italy hãy chọn anh làm thủ quân tuyển Anh.

Sau hơn ba tháng Fabio Capello dẫn dắt, tuyển Anh vẫn còn nhiều việc phải làm. Một trong những vấn đề nổi cộm nhất chính là chuyện chọn người làm đội trưởng.

Nhà cầm quân người Italy chưa chỉ định ai chính thức mà vẫn áp dụng chính sách xoay vòng các ứng viên tiềm năng, cho đến khi có quyết định cuối cùng.

Trong hai trận đấu đầu tiên dưới thời Capello đã có hai cái tên khác nhau đeo băng đội trưởng. Đầu tiên là Steven Gerrard trong trận giao hữu với Thụy Sĩ hồi tháng trước, và mới đây là Rio Ferdinand khi "Sư tử Anh" ghé thăm Pháp.

John Terry (trái) và Rio Ferdianand đều là hai trung vệ quan trọng bậc nhất của tuyển Anh lúc này.

John Terry trước đây là người đeo băng đội trưởng suốt thời gian tuyển Anh được dẫn dắt bởi cựu HLV Steve McClaren. Và, sau một thời gian phấp phỏng đợi mong mà chưa thấy có tín hiệu lạc quan từ "vị vua mới", anh như không còn giữ được sự kiên nhẫn.

"Tôi muốn là thủ quân đội Anh. Tôi muốn giữ chiếc băng đội trưởng ấy", trung vệ thép của Chelsea bày tỏ ý kiến trong một cuộc trả lời phỏng vấn hôm qua.

"Tôi thực sự thiết tha với điều đó. Nó có ý nghĩa rất nhiều với tôi và gia đình. Tôi muốn là một thủ quân thành công. Trong mấy tháng qua, tuy chưa thể hiện được phong độ tốt nhất nhưng tôi sẽ thay đổi".

"Nếu Capello muốn có một ai đó ra sân với khát khao chiến thắng và làm mọi cách để có được điều đó thì tôi chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý của ông ấy".

"Tất nhiên, tôi sẽ tôn trọng mọi quyết định của HLV. Capello là một người thông tuệ và là một nhà cầm quân tài năng. Tôi tin ông ấy sẽ tìm ra người thích hợp"

Theo Doãn Mạnh (VnExpress)
.
.
.