Jesus lập hat-trick, Man City "hủy diệt" Shakhtar Donetsk

Thứ Năm, 08/11/2018, 07:05
Đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh có chiến thắng như một set tennis trước đại diện Ukraine trong trận đấu thuộc bảng F Champions League vào rạng sáng nay.

Sức nóng từ trận derby thành Manchester đã khiến HLV Pep Guardiola quyết định cất hàng loạt trụ cột như Sergio Aguero, Leroy Sane hay Nicolas Otamendi lên ghế dự bị tuy thế đội chủ nhà vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối trên sân.

Chỉ mất 13 phút để các CĐV trên sân Etihad có được niềm vui ăn mừng bàn thắng. Mahrez nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang chính xác để  David Silva đệm bóng cận thành mở tỉ số cho trận đấu.

"Đã hay lại còn may", chỉ hơn 10 phút sau ManCity bất ngờ được hưởng quả đá phạt đền.  Raheem Sterling "vồ ếch" trong vòng cấm đội khách, trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng penalty dù các pha quay chậm sau đó cho thấy  ngôi sao người Anh tự vấp ngã. Trên chấm đá phạt Jesus không bỏ qua cơ hội nhân đôi cách biệt.

Gabriel Jesus có cú hattrick trong trận này.

Sau giờ nghỉ, Shakhtar Donetsk đã làm mọi cách có thể nhưng không thể xoay chuyển được thế trận. Lối đá tấn công giàu tốc độ của Man City đã biến trận đấu thành một buổi đá tập thực sự.

Không mất quá nhiều thời gian để đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng gia tăng cách biệt. Raheem Sterling đi bóng kỹ thuật đột phá trung lộ trước khi tung cú cứa lòng chính xác đưa bóng vào góc cao khung thành nâng tỷ số.

"Cơn ác mộng" của Shakhtar Donetsk vẫn chưa thể dừng lại. Hàng thủ đội khách gần như vỡ tan dưới sức ép của Man City.Trong một tình huống tấn công, David Silva bị phạm lỗi trong vòng cấm giúp đội chủ nhà có quả phạt đền thứ 2 trong trận này. Jesus tiếp tục thực hiện thành công để đưa tỷ số lên 4-0.

Đại diện Ukraine có một "đêm kinh hoàng" trên sân Etihad.

Các nỗ lực sau đó đại diện của Ukraine tìm bàn thắng danh dự không những không phát huy tác dụng ngược lại nó còn khiến cho những chân sút chủ nhà càng dễ dàng hoạt động. Mahrez có bàn thắng cho riêng mình sau pha bứt tốc từ giữa sân rồi dứt điểm chéo góc trước khi Jesus hoàn tất cú hattrick bằng cú bấm bóng chính xác ở những phút bù giờ.

Thắng 6-0 Man City đã vươn lên ngôi đầu bảng F với 9 điểm sau 4 lượt trận, hơn đội xếp thứ 2 Lyon 3 điểm. Đại diện của bóng đá Pháp đã bất ngờ bị chia điểm với  Hoffenheim. Với kết quả này Man City gần như đã đặt một chân vào vòng sau.

Bàn thắng:

Man City: Silva (13'), Jesus (pen 24', pen 72', 90'+2), Sterling (48'), Mahrez (84')

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson; Oleksandr Zinchenko, Aymeric Laporte, John Stones, Kyle Walker; David Silva, Fernandinho, Bernardo Silva; Raheem Sterling, Gabriel Jesus, Riyad Mahrez.

Shakhtar Donetsk: Andriy Pyatov; Mykola Matvyenko, Sergey Krivtsov, Yaroslav Rakitskiy, Ismaily; Taras Stepanenko, Maycon; Taison, Viktor Kovalenko, Sergiy Bolbat; Moraes.


B.N.
.
.
.