Heerenveen "thảm bại", CĐV Việt Nam "buồn vui" lẫn lộn

Thứ Ba, 05/11/2019, 11:30
Những người yêu mến hậu vệ sinh năm 1999 sẽ không biết nên vui hay buồn khi mà đội bóng của anh thảm bại trong trận đấu Văn Hậu được cho ra sân ngay từ đầu.


Rạng sáng nay (5-11, giờ Việt Nam), Văn Hậu được HLV Johnny Jansen đưa vào sân thi đấu trong màu áo đội Jong SC Heerenveen (đội trẻ của CLB Heerenveen ) gặp Yong Go Ahead Eagles. Được chơi trọn 90 phút nhưng Văn Hậu phải chứng kiến đội nhà thảm bại tới 0-6.

Không được thi đấu đỉnh cao thường xuyên sẽ là thách thức lớn với Văn Hậu trong việc giữ vững phong độ. Ảnh:  SC Heerenveen

Văn Hậu được cho chơi ở vị trí sở trường của mình là hậu vệ trái tuy nhiên cầu thủ sinh năm 1999 dường như chưa bắt được liên lạc với các đồng đội nên không để được nhiều dấu ấn trên sân. Hàng thủ của Jong SC Heerenveen bộc lộ quá nhiều sơ hở dẫn tới việc họ để thủng lưới tới 4 bàn trước khi hiệp 1 khép lại.

Trong hiệp hai, Jong Heerenveen không những không thể tìm kiếm bàn gỡ, mà còn để đối thủ chọc thủng lưới 2 lần vào những phút 50 và 88. Chung cuộc Văn Hậu và đồng đội phải chấp nhận thất bại nặng nề 0-6.

Dù chỉ là một giải trẻ những việc để thua đậm như vậy chứng tỏ hàng thủ của CLB Hà Lan đang có một vấn đề nghiêm trọng. Những ai yêu mến Văn Hậu cũng không thể không lo lắng việc "đánh mất phong độ" của một trong những hậu vệ hàng đầu Việt Nam hiện nay.

Tính từ khi đặt chân tới Hà Lan, Văn Hậu có 8 lần góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Heerenveen và chơi 3 trận cho Jong Heerenveen.Dù vẫn được HLV Johnny Jansen đăng ký thi đấu thường xuyên ở giải VĐQG Hà Lan nhưng Văn Hậu chưa một lần có cơ hội vào sân thử sức.

Việc không được thi đấu đỉnh cao (chỉ thi thoảng góp mặt trong đội hình trẻ) đang là thách thức nghiêm trọng với Văn Hậu trong việc giữ vững phong độ.

Dự kiến Văn Hậu sẽ tham dự trận đấu với Sparta lúc 00h30 ngày 11-10 trước khi trở về hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Bình Nguyễn
.
.
.