Hạ Argentina trên chấm 11m, Chile lần đầu tiên vô địch Nam Mỹ

Chủ Nhật, 05/07/2015, 09:00
Ở loạt sút luân lưu, chủ nhà Chile đã gặp may hơn khi đánh bại Argentina với tỷ số 4-1. Đáng chú ý là ở loạt sút của Argentina duy nhất chỉ có Messi là thực hiện thành công nhiệm vụ.
Kể từ khi thành lập vào năm 1895 đến nay, ĐTQG Chile chưa một lần được nếm mùi chiến thắng một giải đấu lớn, tầm cỡ quốc tế như Copa America hay lớn hơn là World Cup. Chính vì vậy, ở Copa America 2015 khi được làm nước chủ nhà, Chile càng tỏ rõ quyết tâm chinh phục chiếc Cúp vô địch nhằm giữ nó lại trên đất Chile sau hơn một thế kỷ.

Ước mơ của ĐT Chile cũng như của toàn bộ người hâm mộ tại đất nước này đã phần nào trở thành hiện thực khi họ một mạch tiến vào chung kết mà không mấy gặp trở ngại. Đối thủ mà Chile phải vượt qua trong trận đấu cuối cùng tại Copa America 2015 là Argentina, một đội tuyển hùng mạnh và cũng đang khát khao giành được chiến thắng sau 22 năm không biết đến một chiếc Cúp nào.

Chile lần đầu tiên lên ngôi số một Nam Mỹ (Ảnh – BBC)
Theo HLV Tata Martino của Argentina thì họ đang có một đội hình mạnh nhất trong lịch sử, những siêu sao như Lionel Messi, Aguero và cả Angel Di Maria đều có tên trong danh sách đội hình xuất phát.

Chính vì thế, thử thách càng khó vượt qua cho Chile dù họ cũng có trong đội hình những quân bài quan trọng nhất cho cuộc chiến lịch sử này như Vidal, Sanchez. HLV Jorge Sampaoli tỏ ra lạc quan trước trận đấu ông nói với báo chí: “Chúng tôi sẽ đối đầu với một đội bóng gồm những cầu thủ hàng đầu thế giới, đó sẽ là khó khăn lớn. Chúng tôi sẽ thi đấu tập trung và nỗ lực cao nhất.”

Thời khắc của cuộc chiến đã điểm vào 3h sáng nay (5/7 – theo giờ VN), Chile và Argentina ra sân trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng nghìn cổ động viên từ khắp các quốc Nam Mỹ. Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Chile đã tràn lên tấn công ngay từ đầu trận khiến Argentina phải lùi về chơi phòng thủ. Phút thứ 13, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Romero thì có lẽ lưới của Argentina đã rung lên sau cú vole hiểm hóc của Vidal, ngôi sao tại Juventus.

Messi đã không thể đưa Argentina đến chức vô địch (Ảnh BBC)

Argentina dần lấy lại được thế chủ động và tổ chức tấn công, tạo ra được vài pha bóng nguy hiểm về phía khung thành đối thủ Chile. Trong hiệp 1, Argentina đã chịu một tổn thất khi không còn sự phục vụ của ngôi sao Di Maria khi anh gặp chấn thương phải rời sân ở phút 29. Hiệp đấu đầu tiên đã khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, hai đội chơi với thế cân bằng, tạo ra những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Phút bù giờ thứ 2, tưởng chừng Argentina đã có được bàn mở tỷ số sau pha phản công nhanh do Messi khởi xướng, anh chuyền bóng cho Lavezzi bên cánh trái, bóng được chuyền vào khu cấm địa nhưng rất tiếc pha bay người đệm bóng của Higuain chỉ có thể khiến bóng chạm mép ngoài cột dọc.

Kêt thúc 2 hiệp thi đấu chính thức với tỷ số hòa không bàn thắng, hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ, tuy nhiên vẫn không có bàn thắng nào được ghi sau tiếng còi kết thúc trận của trọng tài. Cuộc chiến giành chiếc Cúp vô địch Nam Mỹ phải diễn ra trên chấm 11m.

Ở loạt sút luân lưu, chủ nhà Chile đã gặp may hơn khi đánh bại Argentina với tỷ số 4-1. Đáng chú ý là ở loạt sút của Argentina duy nhất chỉ có Messi là thực hiện thành công nhiệm vụ. Bốn cầu thủ lập công cho Chile lần lượt là Fernandez, Vidal, Aranguiz và Sanchez. Với chiến thắng 4-1 sau loạt luân lưu may rủi, Chile đã lần đầu tiên bước lên bục vinh quang để trở thành đội bóng số 1 Nam Mỹ sau hơn một thế kỷ thành lập ĐTQG. 

Minh Long
.
.
.