Fabregas có tên trong “cách mạng” nhân sự tại Barca

Thứ Ba, 15/04/2008, 16:49

Tám thành viên đội hình hiện tại đã được đưa vào danh sách cần thải loại trong mùa hè này. Ở chiều ngược lại, CLB xứ Catalan sẽ làm tất cả để tuyển mộ một số tên tuổi mới mà sáng giá nhất là "đứa con đang lưu lạc" ở Arsenal.

Vào bán kết và vẫn còn cơ hội chinh phục ngôi vô địch Champions League, nhưng phong độ phập phù và những kết quả nghèo nàn của thày trò HLV Rijkaard tại La Liga mùa này vẫn khiến BLĐ cũng như các CĐV trung thành của Barca thất vọng. Chính vì vậy, một kế hoạch cải tổ nhân sự sâu rộng do Giám đốc thể thao Begiristain vạch ra vừa sớm được phê chuẩn với hy vọng sẽ sớm giúp Barca lấy lại hình ảnh hào hùng trong quá khứ chưa xa.

Tờ Diario Sport (Tây Ban Nha) cho hay ít nhất 8 cầu thủ Barca sẽ phải "khăn gói quả mướp" tìm bến đỗ mới. Đứng đầu trong số này là Ronaldinho và Deco - bộ đôi trụ cột trong chiến dịch chinh phục 2 chức vô địch La Liga và 1 ngôi quán quân Champions League giai đoạn 2004-2006, nhưng đã sa sút thậm tệ mùa này. Hiện, "Rô vẩu" đang đàm phán với Milan, còn Deco thì vừa được Bayern Munich ngỏ lời mời về đầu quân.

Thierry Henry, chân sút được mua về với giá cắt cổ 24 triệu euro từ Arsenal hồi đầu mùa nhưng lại gây thất vọng vì chậm thích nghi với cuộc sống cũng như môi trường bóng đá mới, cũng có tên trong bản danh sách "đen". Chung số phận với 3 tên tuổi lớn trên còn có những gương mặt bị xếp vào diện đã hết "đát" hoặc không còn hữu dụng cho Barca như Zambrotta, Oleguer, Thuram, Edmildon, Ezquerro và Gudjohnsen.

Tương lai của HLV Rijkaard cũng chẳng có gì chắc chắn và nhiều khả năng sẽ được định đoạt theo thành tích của Barca tại Champions League mùa này. Nhưng dù có giúp đội nhà vượt qua MU ở bán kết và đăng quang tại Moscow tháng 5 tới, cơ hội để ông thày người Hà Lan tại vị ở mùa giải tới cũng là không cao.

Không loại trừ khả năng Mourinho hoặc hai người hùng một thời ở sân Nou Camp Micheal Laudrup (hiện là HLV Getafe) và "Pepe" Guardiola (đang nắm đội trẻ Barca) sẽ được cất nhắc thay Rijkaard trong hè này.

Barca tin rằng Arsenal và Wenger sẽ không thể giữ chân Fabregas nếu Arsenal tiếp tục trắng tay ở các giải đấu lớn. Ảnh: DM.

Số tiền thu về từ những người ra đi sẽ được Barca tái đầu tư vào một số cầu thủ mới mà họ tin là sẽ mang lại khát vọng cũng như sức sống mới cho đội bóng. Nổi bật trong số này là Cesc Fabregas, một sản phẩm chính hiệu "La Masia" (lò đào tạo trẻ lừng danh của Barca) nhưng đang tỏa sáng trong sắc áo Arsenal. Đội chủ sân Nou Camp tin rằng việc Arsenal trắng tay năm thứ ba liên tiếp sẽ là cơ sở để họ thành công khi thuyết phục siêu sao 20 tuổi này về lại mái nhà xưa.

Song song với kế hoạch tuyển mộ Fabregas, "ông khổng lồ xứ Catalan" cũng ráo riết xúc tiến việc tậu Daniel Alves, cầu thủ chạy cánh phải của Sevilla, vì sợ Chelsea và Real Madrid nẫng tay trên. Hiện Barca đã đạt được các thỏa thuận cá nhân với hậu vệ người Brazil và sẽ kết thúc êm đẹp thương vụ này khi hoàn tất đàm phán về giá cả - dao động từ 30 đến 36 triệu euro - với CLB xứ Andalucia.

Ngoài việc tiễn chân các cầu thủ không còn hữu dụng và đón về những tài năng mới, kế hoạch của Giám đốc thể thao Begiristain còn chú trọng đến việc giữ chân trụ cột trong đội hình hiện tại.

Đứng đầu danh sách này là Bojan Krkic, thần đồng mới 17 tuổi đang còn hợp đồng với CLB đến 2011. Lo ngại các đại gia khác lăm le chèo kéo sau khi chứng kiến Krkic rực sáng và trở thành đầu tàu của toàn đội gần đây, BLĐ Barca đang thảo một bản hợp đồng mới có thời hạn đến 2013 kèm theo những điều khoản đãi ngộ hợp lý để giữ chân tiền đạo mang 2 dòng màu Serbie-Tây Ban Nha này

Theo Phương Minh (VnExpress)
.
.
.