FIFA cân nhắc bỏ Nations League, tổ chức World Cup 2 năm một lần

Thứ Bảy, 24/11/2018, 18:20
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang cân nhắc rút ngắn thời gian tổ chức World Cup xuống còn 2 năm thay vì 4 năm như thông lệ.

Theo tờ Independent, FIFA đã nghiên cứu một cách nghiêm túc đề xuất của Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ- Conmebol. Chủ tịch Conmebol ông Alejandro Dominguez Wilson-Smith đã xác nhận việc gửi đề xuất trên lên FIFA  tại hội nghị ở Kigali hồi tháng trước.

"Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ một ý tưởng như thế, hoặc một đề nghị như chúng tôi đã làm cho FIFA, để làm World Cup cứ hai năm một lần và không phải cứ bốn lần. Thay vì tổ chức Nations League vào mọi năm, chúng ta có thể tổ chức World Cup theo chu kỳ 2 năm", ông Alejandro Dominguez Wilson-Smith tuyên bố.

Nếu World Cup được tổ chức 2 năm một lần thì giải Nations League sẽ không thể hiện diện. Ảnh: Getty Image.

"World Cup sẽ dành cho tất cả. Sẽ có những cầu thủ được tham dự 4 lần. Nếu giữ nguyên mô hình hiện nay, có những cầu thủ chỉ có thể góp mặt được tại 2 kỳ World Cup trong cả sự nghiệp.", Chủ tịch Conmebol nói về lợi ích nếu đề xuất trên được thông qua.

Được biết, những người đứng đầu các Liên đoàn bóng đá châu Á, CONCACAF và châu Phi đã sớm đồng tình với ý kiến của Chủ tịch CONMEBOL. Vấn đề tổ chức World Cup 2 năm một lần cũng sẽ được FIFA đem ra thảo luận ở một cuộc họp cấp cao trong tương lai.

B.N.
.
.
.