Đè bẹp Quỷ Đỏ, ManCity tái chiếm ngôi đầu

Thứ Hai, 12/11/2018, 06:36
Với chiến thắng 3-1 trong trận derby thành Manchester, Pep Guardiola và các học trò đã tái chiếm được ngôi đầu bảng sau từ tay Liverpool.

Trận quyết đấu giữa Pep và Mourinho vào đêm qua không chỉ ảnh hưởng đến vị trí đứng đầu bảng xếp hạng nó còn là dấu chấm hết cho đợt phục hồi ấn tượng của Man Utd vừa qua. Đã không còn màn ngược dòng nào nữa, trong lần thứ 6 bị dẫn trước ở 7 trận gần nhất, Quỷ Đỏ đã thua tâm phục khẩu phục trước người hàng xóm.

Những tin đồn về việc Pogba bị chấn thương trước trận đấu đã trở thành sự thật khi cầu thủ người Pháp không có tên trong đội hình chính thức. Người thế chỗ Pogba là Marouane Fellaini. Ngạc nhiên hơn nữa là Mourinho lại chọn Rashford đá cắm thay Sanchez trong khi Lukaku phải ngồi ngoài sân.

Aguero với màu tóc lạ giúp ManCity "reo sầu" cho người hàng xóm.

Những sự lựa chọn này cho thấy chiến lược gia người Bồ Đào Nha quyết định đội bóng của ông sẽ chơi phòng ngự và gần như đã "nhường hẳn" thế trận cho đội chủ nhà sau khi bóng lăn thống kê ManCity  kiểm soát bóng lên đến con số 88%. 

Chơi lùi sâu trước các nhà đương kim vô địch hiện giờ gần như là "tự sát" và ManUtd sớm nhận "trái đắng" chỉ hơn 10 phút sau khi bóng lăn.  Bernardo Silva nhận bóng từ đường căng ngang của Sterling, trước khi chuyền ngược cho David Silva để cầu thủ này dứt điểm hạ gục De Gea mở tỷ số.

Bộ mặt "bạc nhược" trong 45 phút đầu tiên vẫn được các vị khách thể hiện. Họ thực hiện một lối đá bế tắc khi các cá nhân của Man Utd chơi như một đội bóng tầm trung tại giải ngoại hạng với các đường chuyền cực kỳ "vô hại".

Lukaku vào sân và đem về quả phạt đền. 

Những hy vọng về "cú lội ngược dòng" của CĐV đội khách sau giờ nghỉ sớm bị dội một gáo nước lạnh bởi bàn nâng tỷ số của Aguero. Jesse Lingard mất bóng rất vô duyên ở giữa sân, tạo điều kiện để Riyad Mahrez và Sergio Aguero phối hợp trước khi số 10 Man City dứt điểm tung nóc lưới De Gea.

Đến lúc này Mourinho mới chịu thay đổi và quyết định tung Lukaku vào sân. Và gần như ngay lập tức cầu thủ người Bỉ phát huy tác dụng, gần như trong pha chạm bóng đầu tiên, tiền đạo người Bỉ đã khiến Ederson phạm lỗi trong vòng cấm, mang về quả penalty để Martial ghi bàn rút ngắn tỷ số.

Mỉa mai thay đó lại là tất cả những gì đội khách đã làm được trước một Man City chơi bóng đầy khôn ngoan. Kinh nghiệm từ thất bại ngược mùa trước đã giúp đội chủ nhà biết cách để khóa chặt đường vào khung thành Ederson. Các đường chuyền qua lại của đội chủ nhà khiến cho Man Utd không thể triển khai bóng chứ đừng nói là tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía cầu môn Man City.

Nhưng ManCity sau đó vẫn tái lập được khoảng cách 2 bàn.

Dù sau đó Pep quyết định rút Aguero ra còn Mourinho đã chơi "tất tay" khi tung cả Mata và Sanchez vào sân thì nhịp độ trận đấu vẫn được các vị chủ nhà kiếm soát. Khả năng chớp thời cơ giúp Man City có được bàn thắng ấn định tỷ số khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn vài phút.

Ilkay Gündogan với pha di chuyển kỹ thuật vượt Nemanja Matic, đón đường chuyền "dọn cỗ" của Silva trước khi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này không những giúp Man City tái chiếm ngôi đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Liverpool nó còn giúp đội chủ nhà trả món nợ đã vay từ mùa trước với đối thủ cùng thành phố. 

Cũng tại vòng đấu này Chelsea bất ngờ bị Everton cầm hòa 0-0 khiến cho họ bị tụt lại 2 điểm so với Liverpool và chỉ còn hơn đội xếp thứ 4 Tottenham đúng 1 điểm.

Bàn thắng:

Man City: Silva (12’), Aguero (48’), Guendogan (86’)

Man United: Martial (58’, pen)

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Mendy, Bernardo Silva, Fernandinho, Silva (Foden, 90+2’), Mahrez (Sane, 62’), Aguero (Guendogan, 75’), Sterling.

Man United: De Gea, Young, Smalling, Lindelof, Shaw, Ander Herrera (Mata, 73’), Matic, Fellaini, Lingard (Lukaku, 57’), Rashford (Sanchez, 73’), Martial.

N.B.
.
.
.