Đánh bại Bilbao, Real ra tăng khoảng cách với Bara

Chủ Nhật, 19/03/2017, 07:38
Chiến thắng 2-1 trên sân San Mames, Real đã ra tăng khoảng cách với "đại kình địch" Barca lên thêm 5 điểm trên bảng xếp hạng


Đúng như đoán ban đầu, "Kền kền trắng" gặp khá nhiều khó khăn khi đối đầu với Bilbao trong vòng 28 LaLiga. Được sự cổ vũ của CĐV nhà, các cầu thủ Bilbao nhập cuộc khá tự tin so với đội khách.

15 phút đầu trận chứng kiến nhiều pha chao đảo trước khung thành Keylor Navas. Hàng công bóng xứ Basque dưới sự dẫn dắt của lão tướng Aduriz tổ chức nhiều đợt tấn công về phía Real, tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà tỏ ra kém "sắc sảo" trong khâu dứt điểm. 

Tiền đạo trẻ Inaki Williams gây thất vọng dù có được các pha đi bóng lắt léo nhưng lại không khôn ngoan khi tiếp cận khung thành đội khách.

Ở phía ngược lại, Real cũng cho thấy nhiều sự bất ổn, hàng tiền vệ chơi không tốt, dù có mặt bộ ba Kroos, Modric và Casemiro nhưng đội bóng áo trắng thường để mất khu trung tuyến vào tay đội chủ nhà. Thống kê cho thấy thời lượng kiểm soát bóng của họ chỉ 45%.
Real tiếp tục gia tăng khoảng cách với Barca. Ảnh: Getty Image.

May cho Real, họ có những cá nhân đủ năng lực để thay đổi tình huống.  Casemiro phất đường bóng dài từ giữa sân cho Cristiano Ronaldo băng xuống nhanh như cắt, rồi căng ngang như đặt cho Karim Benzema, cầu thủ mang áo số 9 có cú đặt lòng chuẩn xác mở tỷ số.

Tỷ số đã có thể là 2-0 nếu sau đó Benzema không sút bóng hụt sau quả tạt cực dẻo của hậu vệ Marcelo bên cánh trái ở phút 35.

Sau giờ nghỉ Bilbao tỏ ra có nhiều cố gắng, đội chủ nhà đẩy cao đội hình nhằm tìm đường vào khung thành Navas. Những nỗ lực của đoàn quân HLV Valverde đã được đền đáp vào phút thứ 65 khi Aduriz có cú đánh đầu cận thành tung lưới Real

Tuy nhiên niềm vui của đội chủ nhà chỉ tồn tại vỏn vẹn 3 phút, Casemiro đã có cú sút cận thành để ấn định tỷ số 2-1 cho Real.

Với 3 điểm có được trước Bilbao, Los Blancos tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 65 điểm hơn 5 điểm so với đội xếp thứ 2 Barca. Trong khi đó Bilbao vẫn dậm chân ở vị trí thứ 7 với 44 điểm và đang tụt lại trong cuộc đua giành 1 suất dự Europa League

Bàn thắng: Aduriz 65' - Benzema 25', Casemiro 68'

Đội hình ra sân

Bilbao: Kepa; De Marcos, Laporte, Yeray, Balenziaga; Iturraspe, Benat (Rico 80'), Raul García (Susaeta 86'), Lekue (Muniain 59'); Williams, Aduriz

Real: Keylor; Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric (Vazquez 62'), Ronaldo (Isco 79'), Bale, Benzema (Morata 85')

BN
.
.
.