Đại chiến ở Old Trafford

Chủ Nhật, 13/04/2008, 15:01
M.U thắng, họ sẽ tiến một bước dài đến ngôi VĐ Premiership. Ngược lại, thất bại đồng nghĩa cơ hội rộng mở cho "tam đại gia" xứ sương mù. Kịch bản nào sẽ xảy ra trong cuộc đại chiến ở Old Trafford hôm nay (13/4)?

M.U - Arsenal, cuộc đấu luôn được giới truyền thông giành cho những mỹ từ để miêu tả về sức hấp dẫn, quyết liệt và sự thù địch tại xứ sương mù. Nhưng ngay thời điểm hiện tại, thật khó để lột tả hết tính chất nóng bỏng của cuộc chiến, bởi nó quyết định đến vận mệnh của cả 2 đội ở giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal quyết tử!

Thua trận tức tưởi ở Anfield, ước vọng bay cao ở Champions League của "những pháo thủ thành London" bỗng chốc tan thành bong bóng xà phòng. Mùa giải đang trôi về cuối, và như chính lời thừa nhận từ HLV Wenger, chuyện thành-bại của Arsenal đang phụ thuộc hết vào trận thư hùng ở Old Trafford.

Dù đang xếp thứ 3 trên BXH (kém M.U 6 điểm), nhưng nếu "The Gunners" hạ gục đối thủ không đội trời chung, cánh cửa cơ hội VĐ Premiership sẽ được mở ra. Nhược bằng không, thất bại coi như khép lại mùa bóng trắng tay.

Chỉ cách đây chừng 2 tháng, mấy người nghĩ đội chủ sân Emirates sẽ lâm vào hoàn cảnh khó khăn như hiện tại? Khi Adebayor, Fabregas cùng các đồng đội thăng hoa, Arsenal tiến như vũ bão, đánh bật mọi chướng ngại cản đường.

Thế nhưng, cuộc sống màu hồng tại Emirates đã chấm dứt, kể từ sau thất bại 0-4 trước chính kình địch M.U trong khuôn khổ FA Cup. Hệ quả kéo theo từ trận thua tan tác đó, Arsenal chỉ thắng được đúng 2/12 trận gần đây.

Vấn đề lớn nhất khiến Wenger đau đầu suốt khoảng thời gian qua chính là lực lượng. Đội hình quá mỏng nên khi Eduardo, Rosicky, Van Persie hay Sagna đua nhau nhập viện, dàn Pháo thủ đã đánh mất mình vì các trụ cột còn lại quá tải do phải cày ải liên tục.

Với một đội bóng trẻ và bị đánh giá kém về bản lĩnh như Arsenal, sau lần vấp ngã là chuỗi sụp đổ theo hiệu ứng domino. Wenger cùng các học trò đã cố gắng lấy lại tinh thần qua các cuộc đấu tại Champions League. Nhưng rốt cục, vận hạn tiếp tục đeo bám, buộc họ ngậm ngùi rời cuộc chơi, nhìn Liverpool hiên ngang vào bán kết.

Giờ đây, "The Gunners" chỉ còn chiến đấu vì mục tiêu duy nhất - Premiership. Thế nên, ngoài danh dự, niềm tự hào, Arsenal sẽ vào trận với tinh thần quyết tử ở Old Trafford. Điều đó đã được Wenger cùng các học trò thể hiện qua những tuyên bố đầy tự tin trước trận đấu.

Xét về mặt nhân sự, đội khách gặp khá nhiều thiệt thòi khi mất nhiều trụ cột trên cả 3 tuyến (Eduardo, Rosicky, Sagna chấn thương - Diaby treo giò). Cơ hội thử lửa sẽ được mở ra cho Theo Walcott và Van Persie.

Đặc biệt, những bước chạy với tốc độ phi mã của "chú nhóc" Theo Walcott mang đến niềm hy vọng cho các fan hâm mộ "The Gunners". Bên cạnh đó, trong một ngày đẹp trời, Adebayor & Fabregas cũng có thể làm nên chuyện nhờ cái duyên "phá lưới" Van der Sar.

M.U - Lấy sức nhàn chống địch mỏi

"Quỷ đỏ" đã phải vắt kiệt sức lực suốt gần 1 tháng qua với 7 trận đấu liên tục. Thế nhưng, với một HLV lọc lõi như Sir Ferguson, ông đã thực hiện chính sách quay vòng cực kỳ hợp lý khi nắm trong tay đội quân đồng đều và có chiều sâu.

Chính vì thế, dù đội hình liên tục bị xáo trộn, nhưng M.U vẫn duy trì được thành tích khá tốt. Họ hất cẳng Roma khỏi sân chơi Champions League, và duy trì khoảng cách 3 điểm với Chelsea tại giải Ngoại hạng.

Fabregas có chặn bước Ronaldo? - Ảnh: AP.

Đứng trước cơ hội lớn giành cú đúp danh hiệu, đương nhiên giờ là thời điểm then chốt mà đội bóng thành Manchester không được phép sảy chân. Nhìn vào lịch thi đấu 5 trận còn lại ở giải quốc nội, M.U sẽ giáp mặt 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp đến từ London.

Nếu "giải quyết" được Arsenal trong trận thư hùng hôm nay, "Quỷ đỏ" gần như đã chạm một tay vào ngôi vương. Nhưng vượt qua "The Gunners" chưa bao giờ là điều dễ dàng. Lịch sử đã chỉ ra rằng, M.U dưới thời Ferguson vẫn còn lép vế trong các lần đối đầu với "những khẩu thần công" (thắng 12, hòa 8, thua 13).

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, nhiều lợi thế đang nghiêng về phía đoàn quân đỏ. Ngoài việc được chơi trên sân nhà và đạt phong độ cao, dàn tinh binh dưới trướng Ferguson còn đạt trạng thái thể lực sung mãn nhờ bí quyết "xoay tua" của nhà cầm quân người Scotland.

Trong lúc các trụ cột bên phía Arsenal phải bung sức để chiến đấu với Liverpool hồi giữa tuần, thì Sir Alex thảnh thơi cất Ronaldo, Rooney, Scholes hay Evra trên băng ghế dự bị khi tiếp Roma trên sân nhà.

Chắc chắn, những cái tên xuất sắc trên sẽ trở lại đội hình xuất phát ở Old Trafford. Ronaldo & Rooney chính là 2 vũ khí cực kỳ nguy hiểm có thể mang lại đột biến cho "Red Devils". Ronaldo ghi bàn đã trở thành thói quen khó bỏ, còn Rooney luôn mang đến cảm giác bất an cho hàng thủ Arsenal kể từ ngày anh mới bước vào nghiệp quần đùi áo số tại Goodison Park.

Trong bối cảnh, đội nào cũng muốn giành trọn 3 điểm để củng cố tham vọng, trận cầu sẽ diễn ra hấp dẫn và khó lường. Chỉ cần tích tắc lóe sáng của các ngôi sao, hay một sai lầm của trọng tài, nhiều khả năng, diễn biến sẽ đi theo chiều hướng có lợi cho đội bóng nào có bàn mở tỉ số.

Dự đoán: M.U 2-1

Đội hình ra sân dự kiến

Man Utd: Van der Sar, Ferdinand, Pique, Brown, Evra, Carrick, Scholes, Giggs, Anderson, Ronaldo, Rooney.

Arsenal: Almunia, Gallas, Toure, Clichy, Eboue, Silva, Fabregas, Hleb, Walcott, Van Persie, Adebayor

Theo Tuấn Anh (VietNamNet)
.
.
.