Chuyển nhượng mùa đông trong làng bóng đá Anh: Kỷ lục!

Thứ Bảy, 26/01/2008, 15:47

Một tuần nữa, thị trường chuyển nhượng mùa đông mới đóng cửa nhưng ở Anh đã chi ra gần 200 triệu USD để “sắm” cầu thủ.

Chelsea với mãnh lực đồng tiền Nga của ông trùm Abramovich đã xài sang 30 triệu USD để tậu Anelka từ Bolton và gần 20 triệu USD cho Ivanovic từ Lokomotiv Moscow về. Khó khăn như Liverpool cũng có hàng mới khi sắm hậu vệ vô danh Martin Skrtel chơi cho Zenit St Peterburg, biến hậu vệ người Slovakia thành “cánh cửa” đắt giá nhất trong lịch sử Liverpool qua cái giá 12 triệu USD.

Nghèo như Derby County tiêu tốn hơn sáu triệu USD cho hai tân binh Robbie Savage và Emanuel Villa, còn Birmingham City mất 10 triệu cho James McFadden từ Everton về.

Đã có 52 bản hợp đồng được hoàn tất và điều đó cho thấy bóng đá Anh đang là cái cối xay tiền, đồng thời như có một ma lực đối với các nhà cầm quân.

Điều này lại đi ngược với tình trạng chung của bóng đá châu Âu mà kỳ chuyển nhượng mùa đông riêng thị phần Anh chiếm đa số với những con số dữ dội.

Một tuần nữa, “doanh số” mua bán ở giải ngoại hạng Anh sẽ tăng nhưng chắc chắn có một điều mà ai hiểu về bóng đá Anh đều biết rằng có một thứ khó tăng chính là “chất” của đội tuyển Anh.

Một nền bóng đá đang bị thương mại hóa và số lượng cầu thủ ngoại đổ về Anh được dự báo có nguy cơ làm gãy đội tuyển Anh.

Đấy là hai mặt của một nền bóng đá mà CLB luôn áp đảo đội tuyển

Theo Đức Trường (Pháp luật TP HCM)
.
.
.