Chơi hơn người, Arsenal thắng nhọc Newcastle

Thứ Bảy, 29/08/2015, 09:24
Có lợi thế hơn người từ rất sớm, nhưng Arsenal vẫn cần tới bàn thắng phản lưới nhà của một cầu thủ Newcastle mới có được 3 điểm khi rời sân St James Park.

Hàng công tiếp tục là nỗi thất vọng lớn của Arsenal mùa này. Chiếm ưu thế trước chủ nhà ngay từ hiệp 1, nhưng Pháo thủ vẫn chật vật trước một Newcastle cũng đang rất khát điểm sau khởi đầu bết bát.

Chiếc thẻ đỏ của Mitrovic giúp Arsenal có lợi thế hơn người từ rất sớm. Ảnh: Reuters.

Tuy vậy Arsenal may mắn hay trọng tài Andre Marriner đã quá nặng tay khi rút thẻ đỏ đuổi trung phong Mitrovic của đội chủ nhà ngay ở phút 16. Mitrovic nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú dẫm chân Coquelin ở giữa sân.( pha quay chậm cho thấy Mitrovic không cố tình trong tình huống đó).

Có lợi thế hơn người giúp những vị khách áp đặt lối chơi nên Newcastle tuy nhiên họ vẫn phải chờ tới đầu hiệp 2 mới vươn lên dẫn trước. Oxlade Chamberlain mở tỷ số sau cú sút chéo góc đập chân đội trưởng Newcastle là Coloccini vào lưới. Trước đó thủ thành Tim Krul đã xuất sắc cản phá cú sút cực mạnh của Ramsey và bóng bật ra đúng tầm chân của Oxlade Chamberlain.

Các cầu thủ Arsenal ăn mừng bàn mở tỷ số. Ảnh: ​Reuters.

Bàn phản lưới nhà của Coloccini cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng này giúp Arsenal có bảy điểm sau bốn trận, tạm thời leo lên vị trí thứ năm. Pháo thủ cũng nối dài thêm thành tích trên sân St James Park tại giải Ngoại hạng. Arsenal toàn thắng cả tám trận gần nhất trước Newcastle, ghi tới 21 bàn và chỉ thủng lưới sáu lần.

Tuy nhiên đằng sau những con số ấn tượng đó, chắc hẳn nhiều CĐV Arsenal không khỏi ngao ngán trước màn trình diễn kém cỏi của hàng công Pháo thủ. Cất Calum Chambers, Mesut Oezil và Olivier Giroud trên ghế dự bị, HLV Arsene Wenger đưa vào sân Koscielny, Oxlade-Chamberlain và Theo Walcott, tuy nhiên sự thay đổi này không phát huy tác dụng trước NewCastle.

Cặp tiền vệ trung tâm Jack Colback và Vurnon Anita của đội chủ nhà thi đấu quá tốt khiến việc Arsenal chiếm 70% thời gian kiểm soát bóng gần như "vô nghĩa". Suốt 45 phút hiệp 1, Pháo thủ chỉ tạo ra được một cơ hội thực sự rõ ràng ở phút 33, Tim Krul phải vất cả cản phá cú dứt điểm uy lực của Sanchez từ ngoài vòng cấm, Walcott.

Walcott không chứng tỏ được nhiều. Ảnh: Reuters.

Khi có bàn thắng dẫn trước, cộng với lợi thế hơn người và cả khi HLV Wenger đã cố gắng hiện thực hóa mong muốn ấy bằng cách tung tiền đạo Olivier Giroud vào sân thì Arsenal cũng chỉ ra tăng được số cơ hội trước khung thành của Tim Krul . Thủ thành Newcastle chơi ấn tượng và thực sự đã vô hiệu hóa hầu hết các chân sút Arsenal.

Hàng công không hiệu quả, hàng thủ lỏng lẻo, Arsenal sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có được vị trí trong top 3 đội dẫn đầu. Ba ngày nữa kì chuyển nhượng mùa hè mới kết thúc, hy vọng Arsenal sẽ trình làng được ít nhất một gương mặt mới để hoàn thiện đội hình trong mùa giải này.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Cech; Bellerin, Koscielny, Gabriel, Monreal; Coquelin, Cazorla, Ramsey; Oxlade-Chamberlain, Sanchez, Walcott.

Dự bị: Debuchy, Gibbs, Arteta, Giroud, Ospina, Chambers, Joel Campbell

Newcastle: Krul; Janmaat, Mbemba, Coloccini, Haidara; Anita, Colback; Sissoko, Wijnaldum, Thauvin; Mitrovic.

Dự bị: Cisse, Siem de Jong, Orbetan, Ayoze Perez, Tiote, Darlow, Steven Taylor


Bình Nguyễn
.
.
.