Chicharito đưa Real vào bán kết, Juventus cầm hoà Monaco

Thứ Năm, 23/04/2015, 04:32
Bàn thắng duy nhất của Chicharito giúp "Kền kền trắng" vượt qua Atletico trong trận đấu cùng giờ Juventus đã cầm hoà 0-0 trước Monaco để giành vé đi tiếp.

Trận lượt về trên sân Bernabeu giống hoàn toàn với kịch bản của trận lượt đi trước đó một tuần khi Real là người miệt mài tấn công còn Atletico là kẻ kiên cường phòng thủ.

Điểm khác duy nhất chính là bàn thắng của Chicharito vào phút 88 đã khiến toàn bộ nỗ lực của Atletico trong gần 180 phút trước đó thành công dã tràng. Cựu cầu thủ của MU đã thành công thần số một của Real khi giúp các nhà đương kim vô địch lách qua cánh cửa hẹp để đi tiếp.

Bàn thắng này của Chicharito giúp Real vượt qua người hàng xóm đồng thời cũng giúp chấm dứt 895 ngày tịt ngòi của anh. Ảnh: Reuters.

Công bằng mà nói Atletico đã có một trận đấu không tồi khi họ kiên cường phòng thủ trong gần 90 phút của trận lượt đi trên sân Bernabeu. Đội bóng của Diego Simeone đã chơi đầy hợp lý trong hầu hết trận đấu, khi họ vô hiệu hoá gần như hoàn toàn các đợt tấn công của Real. Thủ thành an Oblak đã có một trận đấu tuyệt vời khi anh liên tiếp từ chối hàng loạt cơ hội của các tiền đạo áo trắng gồm cả hai tình huống đầy nguy hiểm của Ronaldo trong hiệp 1.

Với việc cả Modric, Bale, Benzema cùng chấn thương Carlo Ancelotti đặt niềm tin hoàn toàn nơi Ronaldo tuy nhiên phần lớn trận đấu hôm qua anh bị các cầu thủ đội khách đeo bám rất chặt.

CR7 chỉ thực sự có đất diễn từ khi Turan nhân thẻ đỏ rơi sân ở phút thứ 75, và chỉ hơn 10 phút sau, "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" đã có pha bật tường với James sau đó thâm nhập vòng cấm giúp Chicharito có bàn thắng vàng đưa Real đi tiếp.

Atletico đã mất thế trận sau khi chỉ còn 10 người trên sân. Ảnh: Reuters.

Trong trận đấu cùng giờ đại diện duy nhất của Italia đã kiên cường phòng thủ trước Monaco. 90 phút trên sân Louis II, đương kim vô địch Serie A đã tử thủ trước đội chủ nhà.

Lợi thế thắng 1-0 ở trận lượt đi giúp thày trò Max Allegri có nhiều lựa chọn hơn, họ nhường thế trận cho chủ nhà, và chống chịu các đợt tấn công với cả thảy 12 cú sút của đội bóng nước Pháp.

Nhãn hiệu "bê tông Italia" được "Lão phu nhân" thành Turin trình bày một cách hoàn hảo. Thủ môn Buffon trở thành trung tâm của bức tường bê tông đó hoàn toàn khoá chặt đường vào khung thành Juve.

Trận hoà 0-0 cũng đủ để Juventus góp mặt tại bán kết Champion League sau 12 năm vắng bóng. Ảnh: Reuters

Monaco với hàng công thiếu vắng các tên tuổi James Rodriguez hay Radamel Falcao gần như hoàn toàn dựa vào các cú sút xa để hoá giải hàng thủ nhiều lớp của các vị khách tuy nhiên điều này là không đủ. Chung cuộc Juventus đi tiếp với tổng tỷ số 1-0 sau hai luợt trận.

Bình Nguyễn
.
.
.