Chelsea thua sốc trong ngày 'đặc biệt' của Mourinho

Thứ Bảy, 29/08/2015, 23:22
Đương kim vô địch giải Ngoại hạng đã nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Stamford Bridges trước Crystal Palace trong trận đấu thứ 100 Mourinho dẫn dắt Chelsea.

Cái kết không ngọt ngào cho một trận đấu mà đáng ra những cầu thủ Chelsea phải cháy hết mình để giành chiến thắng tặng ông thầy đáng kính. Sốc vì bởi "Người đặc biệt" chỉ thất bại 1 lần duy nhất trong 99 trận đấu dẫn dắt Chelsea.

Crystal Palace giành chiến thắng thuyết phục trước Chelsea. Ảnh: Reuters.

Hơn 90 phút của trận đấu với Crystal Palace,  các CĐV Chelsea trải qua hết thất vọng này đến thất vọng khác. Đội bóng con cưng của họ để những vị khách vươn lên dẫn trước, và khi hy vọng được thắp lên sau bàn thắng gỡ hòa muộn màng của Falcao thì nó bị dập tắt ngay sau đó vì pha lập công của Ward.

Alan Pardew có chiến thắng ngoạn mục trước Jose Mourinho bằng chính miếng võ "phòng ngự -  phản công" sở trường của đối thủ. Thống kê cho thấy, Chelsea chiếm tới 67% thời gian kiểm soát bóng gấp 2 lần các vị khách. Đội chủ nhà có 12 cú sút và 4 trong số đó trúng cầu môn tuy nhiên lại chỉ có 1 bàn thắng. Trong khi đó đội khách chỉ có 5 cú sút và 2 cú sút trúng cầu môn nhưng lại có 2 bàn thắng.

Chelsea có khởi đầu tệ nhất trong 10 năm trở lại đây. Ảnh: Reuters.

Tất nhiên những chỉ số đó không nói lên hết những gì các vị khách đã làm được trên sân Stamford Bridges. Một đấu pháp hợp lý được Crystal Place triển khai trước các nhà đương kim vô địch. Những Costa, Fabregas và Pedro bị "chăm sóc kỹ" khiến các đôi chân triệu đô này gần như mất đất diễn.

Trong khi đó tận dụng sức mạnh của thể lực và tốc độ hàng công đội khách với Sako, Puncheon, Zaha và Wickham làm chao đảo hàng thủ Chelsea. Họ khoét sâu vào 2 cánh đặc biệt là cánh trái vốn trở thành điểm yếu tại hàng thủ Chelsea gần đây, và nếu không có tài năng  Courtois thì có lẽ Chelsea đã thủng lưới ngay từ hiệp 1 với hai tình huống dứt điểm của Sako và Cabaye.

"Người đặc biệt" có thể sớm rời Chelsea nếu chuỗi thành tích tệ hại này không chấm dứt. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên vào phút 65 thủ thành này cũng không thể cứu nổi Chelsea. Vẫn là bên cánh trái, Bolasie căng ngang vào trong cho Sako thoát xuống dứt điểm 2 lần liên tiếp, đánh bại thủ thành Chelsea ở thế đối mặt.  Trước đó, Crystal đã chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà để kéo dãn dần hàng thủ đội chủ nhà vốn đã nhiều lỗ hổng.

Đến lúc này thì Chelsea mới bắt đầu sực tỉnh, HLV Mourinho quyết định chơi tất tay khi tung cả Radamel Falcao và tài năng trẻ Kenedy vào sân. Sự thay đổi này giúp Chelsea có được bàn gỡ hòa ở phút 80 của Falcao. Bàn thắng gỡ hòa là kết quả của một pha tạt cánh đánh đầu khá mẫu mực  Pedro tạt vào cho Falcao nhanh như cắt dứt điểm bằng đầu cận thành tung lưới McCarthy.

Nỗi buồn của thủ thành Chelsea. Ảnh: Getty Image.

Song niềm vui ngắn chẳng tày gang, chi chưa đầy 2 phút sau, các CĐV đều câm lặng khi đội khách lại vươn lên dẫn trước. Bolasie tạt bóng từ cánh trái, Sako cứu bóng vào trong cho Ward lao vào đánh đầu cực nhanh nâng tỉ số lên 2-1. Mọi nỗ lực sau đó của Chelsea đều không tạo ra sự khác biệt về tỷ số.

The Blue có khởi đầu tồi tệ nhất gần 10 năm qua sau bốn trận Chelsea mới chỉ có bốn điểm. Jose Mourinho tiếp tục nhận trái đắng trước các đồng nghiệp có tên chữ P. và có lẽ chu kì thành công 3 năm của “Người đặc biêt” đã kết thúc, cuộc hôn nhân lần hai với đội bóng thành London sắp đi đến hồi kết.

ManCity tiếp tục thắng

Chelsea thảm bại, còn bại tướng mùa trước của họ lại tiếp tục thăng hoa. Gặp Watford trong vòng 4 giải Ngoại hạng, đội chủ sân Etihad bế tắc trong hiệp 1. Tân binh Watford chứng tỏ họ không dễ bắt nạt khi có một hiệp 1 bắt chết hầu hết những mũi nhọn của Man Xanh. 

Tuy nhiên sau giờ nghỉ, những điều chỉnh nhân sự của Pellegrini đã phát huy tác dụng ngay đầu hiệp hai Ngay phút 47, Raheem Sterling đã phá vỡ thế bế tắc. Cựu cầu thủ Liverpool băng vào vòng cấm rồi dứt điểm một chạm từ đường tạt chuẩn xác của Bacary Sagna. Chỉ chưa đầy 10 phút sau, ManCity có bàn ấn định tỷ số. Fernandinho phối hợp với Silva rồi thoát xuống bên cánh phải. Anh vung chân sút tung lưới đội khách.

Bình Nguyễn
.
.
.