Chelsea cầm hoà Liverpool, ManCity đè bẹp QPR

Thứ Hai, 11/05/2015, 05:15
Trong vòng thứ 36, Chelsea dù chơi rất cởi mở nhưng vẫn cầm hoà được Liverpool với tỷ số 1-1, trong khi ManCity đã tiễn QPR về giải hạng nhất bằng chiến thắng huỷ diệt 6-0.

Trận cầu đinh vòng 36 không còn mấy ý nghĩa khi Chelsea sớm giành chức vô địch từ vòng trước, không những thế đội chủ sân Stamford Bridge sớm có lợi thế từ phút thứ 5 nhờ công của đội trưởng John Terry. Phút 44 thủ quân Steven Gerrard của đội khách giành lại 1 điểm bằng cú đánh đầu cần thành.

Hành động đẹp của các cầu thủ Liverpool .

Ngay trước khi trận đấu bắt đầu, các cầu thủ đội khách đã có một hành động đẹp khi xếp hàng dọc lối vào sân, vỗ tay chào đón những nhà tân vô địch giải Ngoại hạng. Đối lại một số CĐV chủ nhà vẫn mang hình chế giễu về Steven Gerrard, tuy nhiên trên sân Chelsea chơi cởi mở khác hẳn với lối đá phòng ngự phản công thường ngày.

Sự thoải mái về tâm lý giúp Chelsea sớm vươn lên dẫn trước nhờ Terry trong tình huống phạt góc. Chelsea vẫn tiếp tục làm chủ trận đấu sau đó khi có một loạt cơ hội nguy hiểm.

Phải mất 10 phút sau bàn thua, Liverpool dần lấy lại sự bình tĩnh và bắt đầu cố gắng tấn công với pha bóng nguy hiểm đầu tiên của Coutinho đáng tiếc không thắng được thủ thành Courtois. Đội bóng áo đỏ tiếp tục tấn công sau đó, nhưng cũng phải chờ tới cuối hiệp 1, cũng xuất từ pha đá phạt từ ngoài vòng cấm, pha đánh đầu của Gerrard khiến bóng đập đất làm bó tay thủ thành Courtois.

Mùa bóng cuối của Steven Gerrard trong màu áo The Kop kết thúc không mấy tốt đẹp

Trong hiệp 2, The Kop làm mọi cách để bẻ khoá hàng phòng ngự áo xanh vốn đã có nhiều khoảng trống khi các cầu thủ áo xanh đẩy cao đội hình tấn công. Tỷ sô 1-1 được giữ đến hết trận

Trận hoà khiến đội bóng vùng Merseyside gần như không còn cơ hội canh tranh vị trí thứ 4 (đồng nghĩa với một suất dự Champions League mùa sau) cùng ManUtd khi Quỷ Đỏ đã hơn họ 6 điểm và giải Ngoại hạng chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc. Chelsea tiếp tục là kẻ "cản bước" Liverpool năm ngoái là chức vô địch năm nay là cuộc đua giành vé dự Champions League.

Trong trận đấu trước đó khi tiếp QPR, cựu vương ManCity đã có chiến thắng huỷ diệt tới 6-0 để củng cố vững chắc vị trí thứ 2.

Dù hiểu rằng bắt buộc phải hạ ManCity để duy trì hy vọng trụ hạng nhưng các học trò của HLV  Chris Ramsey sớm ngục gã.

Aguero tiếp tục là chân sút số 1 của ManCity.

Chiến thắng của ManCity có phần dễ dàng khi ngay từ phút thứ 5 Agüero. Tiền đạo chủ nhà đi bóng từ cánh phải vào cấm địa rồi dứt điểm qua người thủ thành Rob Green. Cầu thủ người Argentina hoàn thành cú đúp của mình vào phút 64 trên chấp phạt đền.

Xen giữa bàn thắng của Aguero là  lập công của Kolarov ở phút 32. ManCity còn có thêm 2 bàn nữa do công của Milner phút 70 và Silva khi trận đấu chính thức đã bước sang phút 87.

Có chiến thắng này, ManCity vững chắc ở vị trí á quân, và chờ đợi  Arsenal xảy chân trong cuộc đối đầu với Swansea vào ngày mai.

Các cuộc đua ở giải Ngoại hạng dần dần ngã ngũ.

Bình Nguyễn
.
.
.