Chelsea - Sunderland: Cỗ máy màu xanh bắt đầu giảm tốc

Chủ Nhật, 30/11/2014, 12:00
Không có bàn thắng nào được ghi trong trận đấu giữa đội đầu bảng Chelsea với đối thủ kỵ dơ Sunderland tại vòng 13 giải Ngoại hạng.
Sân The Lịght vốn luôn là đất dữ với Chelsea và trận đấu hôm qua cũng không phải là ngoại lệ. Đương đầu với đội bóng đang có chuỗi 20 trận bất bại, các cầu thủ Sunderland đã chơi đầy quả cảm và kỷ luật.
Chelsea(áo xanh) gặp khó tại sân The Light

Lớp phòng ngự của chủ nhà khiến dàn sao đến từ London bất lực trong việc ghi bàn. Cả trận, tình huống đáng chú ý nhất của Chelsea chỉ là pha sút dội cột dọc của Willian ở đầu trận. Chân sút số 1 Diego Costa cũng tịt ngòi trong trận đấu này, trung phong người Tây Ban Nha còn phải lĩnh thẻ vàng sau pha đánh nguội với cầu thủ chủ nhà. Với chiếc thẻ vàng này, Costa chắc chắn vắng mặt tại trận derby London tuần sau khi Chelsea gặp Tottenham.

Tuy nhiên, Chelsea cũng gặp may ở trận đấu này khi được xà ngang cứu cho bàn thua trông thấy vào phút 34 trong pha lốp bóng của cầu thủ Sunderland về phía khung thành thủ môn Thibaut Courtoi .

Sự bế tắc về lối chơi khiến nhiều cầu thủ đội khách không giữ được bình tĩnh. Ảnh: Reuters.

Kết quả hoà 0-0 nối dài thêm mạch trận bất bại của Chelsea nhưng nó làm thất vọng nhiều người hâm mộ The Blue. Trở về sân chơi quốc nội sau thành tích huy hoàng tại Champion League nhưng Chelsea suýt một lần nữa bị "Mèo đen" cho nuôi hận.

Trận hoà này cho thấy, cỗ máy The Blue vẫn có thể bị vô hiệu hoá thậm chí bị đánh bại và còn lâu mới đạt đến sự hoàn hảo như HLV Mourinho từng tuyên bố. Thực tế khi đối đầu với Sunderland, một câu lạc bộ mà số bàn ghi được chỉ nhỉnh hơn Costa đúng 1 bàn, Chelsea không hề lấn lướt.

"Mèo đen" đã thi đấu chặt chẽ và kỷ luật trong trận này. Ảnh: Reuters.

Thậm chí, khi đội chủ nhà còn có 10 người trên sân thì Chelsea và HLV Mourino  cũng đã tung cả Drogba, Remy rồi Schurrle thì Chelsea không thể áp đảo hoàn toàn đối thủ. Không những thế, Sunderland có quyền tiếc nuối khi họ đã có một loạt cơ hội ở cuối trận. Kiên trì phòng ngự trong gần như toàn bộ trận đấu, đội chủ nhà bất ngờ vùng lên và tạo được nhiều pha hãm thành ở cuối trận.

Cầm hoà được Chelsea, Sunderland tạm thời chiếm vị trí thứ 13 với 14 điểm. Đối thủ của họ vẫn ở ngôi đầu và giờ có thể chờ đợi hai kẻ bám đuổi là Southampton và ManCity quyết đấu với nhau.

Bình Nguyễn
.
.
.