Juventus lần thứ 4 liên tiếp vô địch Serie A

Chủ Nhật, 03/05/2015, 10:29
Dù chỉ khép lại với tỷ số ít ỏi 1-0 nghiêng về Juventus nhưng lại là trận đấu với Samdoria có ý nghĩa rất lớn. Với chiến thắng này, Juventus đã giành chức vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp.
Thực chất “Bà Đầm Già” thành Turin chỉ cần 1 điểm nữa trong trận đấu sớm nhất vòng 34 Serie A đêm qua với Samdoria là đủ để đăng quang ngôi vô địch rồi nhưng với chiến thắng 1-0 trên sân nhà của Sampdoria thì họ có tận 3 điểm.

Như vậy, sau đêm qua Juventus đã có trong tay 79 điểm, còn 4 vòng đấu nữa chưa thi đấu, hơn đội xếp nhì là Lazio 17 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận. Giả sử nếu đêm nay, Lazio có chiến thắng và đem về 3 điểm thì họ cũng chỉ được 65 điểm, vẫn kém Juventus 14 điểm thế nên dù Juventus có thua cả 4 trận còn lại tại Serie A thì họ vẫn vô địch giải đấu.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng sau trận đấu (Ảnh: BBC).

Tiền vệ người Chile, Vidal, người đã ghi bàn thắng quyết định bằng pha đánh đầu vào phút 32 hiệp 1 trận đấu sau khi nhận đón được đường chuyền ngang của Stephan Lichtsteiner vào vòng cấm.

Bàn thắng này cũng đã đem lại danh hiệu Scudetto cho HLV Massimiliano Allegri trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Juventus. Vị HLV 47 tuổi này được bổ nhiệm  vào chiếc ghế nóng vào mùa Hè năm ngoái sau khi ông Antonio Conte bất ngờ từ bỏ vị trí HLV sau khi đã đem về 3 chức vô địch quốc nội cho Juventus và ngay trước khi mùa giải mới chính thức khởi tranh.

Những CĐV của Juve ăn mừng chức vô địch lần thứ 31 của CLB trên đường phố vào đêm qua (Ảnh: BBC).

HLV Antonio Conte hiện là HLV cho ĐTQG Italia đã cho biết về lí do ông từ chức bởi theo ông rất khó để duy trì chiến thắng cùng Juventus trong tương lai. Nhưng vị cựu HLV của AC Milan, Massimiliano Allegri đã cho thấy đó không phải là nhiệm vụ khó khăn trong nhiệm kỳ đầu tiên ông tiếp quản Bà Đầm Già. Ông cũng giành danh hiệu Serie A trong mùa giải đầu tiên nhậm chức HLV tại AC Milan mùa 2010-11.

Juventus đã cầm chắc trong tay chiếc Cúp vô địch khi giải đấu vẫn còn 4 vòng đấu nữa mới chính thức khép lại và tính đến nay, trên hành trình đến ngôi vô địch mùa này, Juve chỉ nhận thất bại đúng 3 lần. Họ cũng là CLB đầu tiên 2 lần đoạt 4 chức vô địch liên tiếp trở lên tại Serie A (Lần đầu tiên họ vô địch liên tiếp tới 5 lần là vào các năm 1931, 32, 33, 34 và 35).

Thứ Ba tới (5/5), Juve sẽ đối mặt với nhà vô địch châu Âu, Real Madrid tại bán kết lượt đi Champions League. Đây sẽ là thử thách khó khăn cho nhà tân vô địch Serie A và nếu họ vượt qua được Dải Ngân Hà Real Madrid trên sân nhà vào đêm thứ Ba tới thì hi vọng đem về danh hiệu lớn thứ 2 trong mùa giải này cũng đáng để họ nỗ lực hết mình.

Minh Long
.
.
.