Thắng Leicester – Chelsea tiến sát đến ngôi vô địch Premier League

Thứ Năm, 30/04/2015, 10:38
Trận đấu bù vòng 27 Premier League giữa Leicester City và Chelsea đã kết thúc rạng sáng nay (30/4) với chiến thắng 3-1 thuộc về thầy trò Mourinho qua đó tăng tỉ lệ phần trăm Chelsea vô địch mùa này lên tới 99% bởi với 3 điểm có được vào đêm qua số điểm của Chelsea giờ đã là 80, hơn đội xếp nhì 13 điểm trong khi giải NHA chỉ còn 4 vòng đấu nữa và Chelsea chỉ cần 1 chiến thắng nữa thôi là họ chắc chắn mang chiếc Cúp vô địch mùa này về phòng truyền thống.

Đối thủ của Chelsea là một Leicester đang quyết tâm không để rơi lại vào nhóm cầm đèn đỏ, quyết tâm đó càng cao khi họ được thi đấu trên sân nhà. Trong hầu hết hiệp 1 trận đấu, đội chủ nhà liên tục vây hãm khung thành Chelsea, tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm bên phía sân đội khách. Những nỗ lực đó của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ngay trước khi hiệp 1 khép lại nhờ công của hậu vệ phải Marc Albrighton.

Các cầu thủ Chelsea ăn mừng sau bàn mở tỷ số của Drogba ở phút 48 (Ảnh – BBC)

Tuy nhiên, lợi thế đó của Leicester không duy trì được lâu sau giờ nghỉ khi mà thế trận nghiêng hoàn toàn về Chelsea. Phút 48, nhận được đường chyền chuẩn xác của Ivanovic, Drogba đã tung cú dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho Chelsea. Tiếp đó là những pha tấn công như vũ bão của các học trò ông Mourinho nhưng phải đến phút 79 thì John Terry mới nhân đôi cách biệt lên thành 2-1 cho Chelsea từ một tình huống phạt góc.

Chelsea chỉ cần giữ vững tỷ số 2-1 là họ đã có thể yên tâm trong hành trình lên ngôi vô địch nhưng có lẽ 2 bàn là chưa đủ, phút 83 Ramires tung cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm hạ gục thủ môn Schmeichel, ấn định tỷ số 3-1 cho đội khách.

Như vậy sau 34 vòng đấu, Chelsea đã có được 80 điểm cách 2 đội xếp dưới là Man City và Arsenal (2 đội có cùng số điểm là 67) 13 điểm nhưng do Arsenal vẫn thi đấu thiếu 1 trận nên Chelsea vẫn chưa thể đăng quang sớm trước 4 vòng đấu giống Bayern Munich tại Bundesliga. Câu trả lời sẽ sớm có vào cuối tuần này khi Chelsea tiếp đón Crystal Palace ở trận đấu sớm ngày Chủ Nhật (3/5).

Minh Long
.
.
.