Real Madrid tăng cách biệt với Barcelona

Thứ Năm, 05/02/2015, 11:09
Rạng sáng nay (5/2), Real Madrid đã kết thúc trận đấu bù vòng 16 La Liga với cả tin vui lẫn buồn. Vui là họ đã có được chiến thắng 2-1 trước Sevilla qua đó gia tăng cách biệt so với đối thủ Barcelona lên thành 4 điểm, còn buồn là cầu thủ, ngôi sao người Colombia, James Rodriguez đã dính chấn thương và sẽ cần đến phẫu thuật trong vài giờ tới.

Được thi đấu trên sân nhà Bernabeu, nơi đội bóng Hoàng Gia chưa đánh rơi điểm nào tại La Liga kể từ trận thua Atl Madrid hồi tháng 9 năm ngoái, thế nên Real đã nhanh chóng khẳng định vị thế của nhà vô địch Châu Âu ngay từ đầu trận. Phút 12, tiền vệ James Rodriguez đã đem về lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà bằng pha đánh đầu điệu nghệ sau khi đón được đường chuyền của Marcelo vào khu cấm địa. Tuy nhiên, sau đó anh đã gặp chấn thương và phải rời sân ở phút 27.

Cầu thủ vào thay Rodriguez là Jesse đã cho thấy mình là người thay thế xứng đáng khi anh lập công đem về bàn thắng thứ 2 cho Real chỉ 9 phút sau khi vào sân thay người. Kịch tính của trận đấu dâng cao khi cả 2 đội đều có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau và những pha phạm lỗi dẫn đến 4 thẻ vàng được trọng tài Ignacio rút ra trong hiệp 1.

James Rodriguez ghi bàn bằng cú đánh đầu điệu nghệ (Ảnh dailymail.com)

Trận đấu này, Real không có sự phục vụ của siêu sao người Bồ Đào Nha, Ronaldo do anh nhận án treo giò 2 trận đã vậy họ còn mất đi trung vệ Sergio Ramos ở phút thứ 9 vì chấn thương. Nhưng những khó khăn đó không ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng Hoàng Gia TBN nhất là khi họ đã có 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1. Vào hiệp 2, các học trò của HLV Ancelotti liên tục triển khai những pha tấn công đẹp mắt về phía khung thành Sevilla, nhưng rất tiếc những chân sút Real đã không thể ghi thêm bàn thắng nào nữa trong trận này.

Jesse cầu thủ ghi bàn thắng thứ 2 cho Real sau khi vào thay Rodriguez (Ảnh dailymail.com).

Sevilla cũng có được bàn thắng an ủi vào phút 80 với pha lập công của Iago Aspas. Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-1 nghiêng về đội chủ sân Bernebeu. Thắng không đậm nhưng dù sao Real cũng đã giành trọn 3 điểm qua đó nối dài mạch trận thắng liên tiếp tại La Liga lên con số 5, giữ vững ngôi đầu BXH với 54 điểm và gia tăng cách biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tới ngôi vô địch là Barcelona lên thành 4 điểm.

Minh Long
.
.
.