Novak Djokovic lần thứ 4 vô địch Rome Masters

Thứ Hai, 18/05/2015, 07:32
Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic tiếp tục thống trị làng quần vợt nam khi đăng quang tại ATP Rome Masters sau khi đánh bại tay vợt thứ 2 thế giới, Roger Federer trong trận chung kết diễn ra vào tối qua (theo giờ VN) với tỷ số qua 2 Sec đấu là 6-4, 6-3.

Set 1 trận chung kết giữa 2 tay vợt đứng đầu thế giới diễn ra với nhịp độ nhanh, 2 tay vợt thi đấu với thế giằng co nhưng điểm break của set đấu đã thuộc về tay vợt người Serbie ở game thứ 10 khi anh có cú trả bóng khó đem về điểm quyết định cùng ciến thắng 6-4.

Tay vợt người Thụy Sỹ thi đấu nỗ lực trong set 2 nhưng trước sự một Djokovic đầy tinh quái và bản lĩnh, anh đã chịu gác vợt sau 75 phút thi đấu. Chiến thắng này như một sự khởi động mạnh trước thềm giải Pháp mở rộng, 1 trong 4 giải Grand Slam trong năm của Djokovic.

Novak Djokovic ăn mừng sau chiến thắng tại trận CK trước Roger Federer (Ảnh – MSN).

Với việc tay vợt từng 7 lần vô địch giải đấu này, Rafael Nadal bị loại khỏi giải từ vòng tứ kết, cơ hội vô địch cho Djokovic càng tăng lên và tay vợt người Serbie đã có được chức vô địch Rome Masters lần thứ 4 của mình, đồng thời nâng chuỗi trận thắng liên tiếp trong năm nay lên con số 22 trận. Còn với tay vợt người Thụy Sỹ, đây là lần thứ 4 anh thất bại trong việc chinh phục Rome Masters.

Giải QV Pháp mở rộng (Raland Garros) sẽ chính thức bước vào thi đấu vòng loại vào ngày 18/5 và trước phong độ như của Djokovic hiện nay thì nhà ĐKVĐ Pháp mở rộng là Rafael Nadal phải hết sức tập trung thì mới có hi vọng giữ lại chiếc Cúp.

Minh Long
.
.
.