CLB các nước Thái Lan, Nhật Bản, Qatar, Tây Ban Nha đua giành Quang Hải

Thứ Ba, 05/02/2019, 16:13
Quang Hải đang có nhiều thông tin được các CLB nước ngoài liên hệ, vậy giá của tiền vệ này sẽ thế nào khi mà Công Phượng từng có tin đồn được hỏi mua với 70 tỷ.


Sau khi kết thúc ASIAD 2018, xuất hiện một số thông tin các đội bóng Thái Lan như Bangkok Glass hay Muangthong United đang có ý định hỏi mua tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Trong khi đó Al Sadd SC - đội bóng giàu truyền thống của Qatar và là nơi tiền vệ lừng danh Xavi đang khoác áo - được cho là đã cử tuyển trạch viên tới Hà Nội.

Và khi Quang Hải trở về sau vòng tứ kết tại Asia Cup 2019, Hà Nội FC bật mí về lá thư của Giám đốc điều hành CLB Renofa Yamaguchi (Nhật Bản) đề nghị được đàm phán với đội chủ sân Hàng Đẫy, chiêu mộ Quang Hải. Đội bóng Nhật Bản đang cận kề với ngưỡng cửa J.League, vì vậy, họ đặt mục tiêu đàm phán với Hà Nội FC mượn hoặc mua đứt Quang Hải.

Quang Hải và Công Phượng.

Mới đây thôi, mục tiêu xuất ngoại của Quang Hải đã không còn là mơ ước theo những gì mà tiền vệ 21 tuổi từng chia sẻ nữa. Theo thông tin mới đây từ báo châu Á, tiền vệ Nguyễn Quang Hải được mời sang Tây Ban Nha và ăn tập tại Deportivo Alaves.

Nếu như bầu Hiển gật đầu để Quang Hải ra đi, thì cái giá cho Hải “con” là bao nhiêu?

Công Phượng từng được Buriram United, nhà ĐKVĐ Thai League bỏ ra 70 tỷ để chiêu mộ, nhưng đã không được cái gật đầu của bầu Đức?

Xét về tài năng và tầm ảnh hưởng, rõ ràng Quang Hải không hề kém cạnh gì Công Phượng.

Nếu như Công Phượng chỉ nổi lên ở những giải trẻ với tư cách tiềm năng, thì Quang Hải đã làm được nhiều hơn vậy. Tiền vệ của Hà Nội FC từng dự U20 World Cup, màn trình diễn chói sáng tại U23 Châu Á, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, những danh hiệu chưa bao giờ là dừng lại với chủ nhân của Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Rõ ràng cái giá của Quang Hải lúc này là không hề rẻ nếu như đội nào muốn có chữ ký của anh.

Quyết định cuối cùng sẽ ở bầu Hiển. Nhưng tất cả sẽ phải cân nhắc, khi Quang Hải vẫn còn rất trẻ ở độ tuổi 21, tiền vệ này cần thi đấu nhiều, hơn là thu về một số tiền lớn rồi ngồi dự bị như nhiều cầu thủ Việt Nam khác trong quá khứ.

Hưng Minh
.
.
.