Bất lực trước Qatar, Hàn Quốc rời Asian Cup 2019

Thứ Sáu, 25/01/2019, 22:26
Đội tuyển quê hương của HLV Park Hang Seo một lần nữa lỡ hẹn với Cup vàng châu Á khi không thể vượt qua chướng ngại mang tên Qatar.

Các CĐV Việt Nam hôm qua và  Hàn Quốc hôm nay hoàn toàn có chung một nỗi buồn khi đội tuyển quốc gia đều bị loại và trong cái kết cục ấy có sự góp sức không nhỏ của một cái tên đó là VAR. Chính cái công nghệ được coi là đem lại công bằng ấy đã tước đi một bàn thắng của Hàn Quốc ở cuối trận đấu vào lúc mà đoàn quân xứ sở kim chi cần nó nhất.

Bàn thắng duy nhất của Qatar. Ảnh: AFC.

Cần phải nói rằng kết cục này hoàn toàn tạo ra bất ngờ khi Hàn Quốc vốn được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ Qatar và diễn biến trên sân trong hầu hết trận đấu cũng thể hiện điều đó. Son Heung-min là linh hồn trong lối chơi của ĐT Hàn Quốc với khả năng chọn vị trí đón bóng  cực kỳ ấn tượng để kiến tạo lối chơi cho "Những chiến binh Taeguk".

Các pha đan lát và hãm thành liên tục của đội bóng Đông Á đã "dày vò" hàng thủ Qatar trong suốt trận đấu tuy nhiên Son Heung-min cùng các đồng đội không thể làm được cái việc mà cũng rất nhiều đội bóng muốn làm đầu giải : Phá lưới Qatar.

Qatar có được tấm vé vào chơi vòng bán kết. Ảnh: AFC.

Một chút vô duyên, một chút thiếu may mắn khiến bàn thắng cứ trôi qua chân các cầu thủ Hàn Quốc. Từ cú cứa lòng của Hwang In-beom, pha "nã đại bác" của Ju Se-Jong hay nỗ lực của Hwang Ui-jo, thậm chí Lee Chung-yong còn đưa bóng vọt xà trước khung thành bỏ trống.

Tất cả cơ hội bị bỏ lỡ đó càng khiến người Hàn Quốc thêm tiếc nuối khi Qatar tung đòn kết liễu ở cuối trận. Một thoáng thiếu tập trung của hàng thủ áo đỏ khiến họ phải trả giá. Abdulaziz Hatem tung cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái ở cự ly 25 mét và bóng hơi ăn ra má ngoài nên đã bay thẳng về góc lưới trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Hàn Quốc.

Hàn Quốc(áo đỏ) rời Asian Cup 2019 đầy tiếc nuối. Ảnh: AFC.

Đến lúc này Hàn Quốc càng nổ lực hơn và suýt chút nữa họ đã có thể trở thành đội bóng đầu tiên ghi bàn vào lưới Qatar với cú đệm bóng cận thành Hwang Ui-Jo nhưng nghiệt ngã thay khi VAR một lần nữa lên tiếng và kéo toàn bộ đội tuyển Đông Á xuống "vực thẳm". Trọng tài không công nhận bàn thắng vì một cầu thủ áo đỏ đã ở thế việt vị.

Những nỗ lực sau đó của Hàn Quốc không đủ giúp họ đảo ngược thế cờ. Qatar có lần đầu tiên vào dự vòng bán kết của một kỳ Asian Cup trong khi đó Hàn Quốc tiếp tục vô duyên với chiếc Cup vàng châu lục điều họ đã mơ ước từ năm 1960.

B.N.
.
.
.