Lượt đi vòng 1/8 Champions League:

Barcelona và Juventus chiếm lợi thế

Thứ Tư, 25/02/2015, 21:36
Rạng sáng nay (25/2), 2 cặp đấu được người hâm mộ chờ đón nhất tại lượt đi vòng 1/8 Champions League là Man City gặp Barcelona và Juventus gặp Dortmund đã kết thúc với cùng một tỷ số là 2-1, chỉ khác là ở cặp đấu Man City gặp Barcelona phần thắng thuộc về đội khách còn ở cặp đấu Juventus gặp Dortmund phần thắng thuộc về đội chủ nhà.

Đến làm khách trên sân nhà Etihad của Man City nên Barcelona có phần lúng túng ở những phút đầu trận nhưng chỉ 10 phút sau tiếng còi khai cuộc, gã khổng lồ xứ Catalan đã bắt kịp nhịp điệu trận đấu và bắt đầu tổ chức những đợt tấn công nguy hiểm uy hiếp khung thành đội chủ nhà Man City, khởi nguồn cho những đợt tấn công này đến từ hai mũi nhọn Messi và Suarez. Phút 16, từ đường chuyền bất cẩn của hậu vệ Kompany bên phía Man City, bóng đến đúng chân Suarrez và cầu thủ người Uruguay đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Barca bằng cú dứt điểm nhanh gọn hạ gục thủ môn Joe Hart.

Luis Suarez lập cú đúp đem về lợi thế cho Barca ở trận lượt đi vòng 1-8 (Ảnh – Dailymail.com).

Với lợi thế dẫn bàn, Barcelona sau đó đã liên tiếp đưa ra những pha phối hợp tấn công đẹp mắt và một trong số đó đã biến thành bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho đại diện đến từ TBN. Phút 30, Messi phát động cuộc tấn công sát vòng cấm, bóng được chuyền sang cho Jordi Alba bên cánh trái, cầu thủ này chuyền ngang vào vòng cấm và Luis Suarez nhanh chóng băng vào dứt điểm chuẩn xác đem về bàn thắng thứ 2 cho Barca. 2-0 cũng là tỷ số khép lại hiệp 1 trận đấu.

Sang hiệp 2, Man City lấy lại tinh thần và tổ chức phản công nhiều hơn, phút 70 Sergio Aguero có pha bứt tốc đi bóng vào vòng cấm rồi tung cú sút không thể cản phá rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội chủ sân Etihad. Nhưng sau đó, Man City đã phải thi đấu thiếu người khi Gael Clichy nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 73 khiến tinh thần thi đấu của họ tụt xuống trông thấy. Man City suýt chút nữa còn nhận thêm một bàn thua nữa nếu Messi không đá hỏng cú phạt 11m ở phút bù giờ thứ 3.

Thắng nhẹ 2-1, Barcelona có được lợi thế lớn khi trận lượt về họ thi đấu trên sân nhà Nou Camp vào đêm ngày 18/3 tới đây.

Các cầu thủ Juventus ăn mừng sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà (Ảnh – Dailymail.com).

Ở cặp đấu giữa Juventus gặp Dortmund, với quyết tâm rửa món nợ 18 năm trước khi Dortmund hạ gục Juventus trong trận chung kết Champions League năm 1997 tại Munich. Bà đầm già thành Turin đã đánh bại đại diện của bóng đá Đức với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Hai bàn thắng của Juventus được ghi vào phút 13 và 42, những cầu thủ lập công lần lượt là Tevez và Morata. Dortmund cũng có được bàn gỡ vào phút 18 nhờ công của “lá bùa” Marco Reus. Tuy nhiên, kết quả 2-1 chưa hẳn là sự đảm bảo cho đội quân của HLV Allegri khi trận lượt về họ phải hành quân đến sân nhà của Dortmund.

Minh Long
.
.
.