Barca không sợ bị loại khỏi La Liga

Chủ Nhật, 12/10/2014, 11:29
Thông tin mới nhất từ trang web của CLB Barcelona cho hay ban lãnh đạo CLB này đã ký vào hiệp ước đòi quyền tự quyết độc lập cho xứ Catalan - xứ sở hiện thuộc về Tây Ban Nha.

Chính quyền Catalan đang nghiên cứu về việc có nên tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý  vào tháng 11 xung quanh việc đòi độc lập cho xứ sở này hay không. Nếu câu trả lời là có, và nếu những đòi hỏi này trở  thành hiện thực thì dĩ nhiên hai CLB thuộc Catalan là Barcalona và Espanyol sẽ không được tham dự La Liga như trước nữa.

Theo thăm dò của báo giới Tây Ban Nha thì ban lãnh đạo và các CĐV Barca không hề lo ngại viễn cảnh này, vì họ tin rằng một đội bóng tầm cỡ như Barca hoàn toàn có thể được nhiều giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mời gọi. Cách đây vài năm, vấn đề này cũng từng được xới lên, và khi đó một lãnh đạo Barca đã cho rằng: "Việc bỏ La Liga để tham dự một giải VĐQG khác, chẳng hạn như giải Pháp có khi lại mở ra những triển vọng phát triển ít ai ngờ tới".

Không chỉ ban lãnh đạo và các CĐV, mà ngay cả một số cầu thủ Barca cũng công khai ủng hộ việc xứ Catalan độc lập khỏi nhà nước Tây Ban Nha. Điều đáng nói là phần lớn những cầu thủ này, điển hình như trung vệ Pique đã và đang miệt mài khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha tham dự các giải đấu lớn, và họ đã nhận phải những chỉ trích dữ dội từ những dư luận không thuộc Catalan

Tuấn Thành
.
.
.