Barca 3 - 1 Juventus: Cúp bạc Champion League ở lại Tây Ban Nha

Chủ Nhật, 07/06/2015, 05:01
Chiếc Cúp bạc Champion League đã đổi chủ nhưng vẫn ở địa phận Tây Ban Nha. Juventus chơi đầy cố gắng nhưng Barca quá mạnh, chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với đội bóng xứ Catalan.

Barca đã chiến thắng đúng theo phong cách của một đội bóng tấn công. Không cầm bóng quá nhiều như trong thời đại của Pep Guardiola,  tiki-taka phiên bản 2 của  Luis Enrique lại chú trọng đến tốc độ. Trừ bàn mở tỷ số, 2 bàn thắng còn lại của Barca đều là các pha phản công nhanh đến chóng mặt, cùng với lối đá biến ảo đến mê hoặc của hàng công khiến ngay cả bức tường bê tông nhãn hiệu Italia cũng sụp đổ.

Bàn thắng:

Barcelona: Rakitic (4'), Suárez (68'), Neymar (90'+7)

Juventus: Morata(55')

Barca đã khởi đầu trận chung kết Champion League thứ 4 trong 9 năm qua một cách không thể tuyệt vời hơn khi có bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 4. Neymar chuyền cho Iniesta, đội trưởng Barca đưa bóng thuận lợi để Rakitic ghi bàn.

Chức vô địch hoàn toàn xứng đáng với Barca sau những gì họ đã cống hiến trong mùa bóng này. Ảnh: Reuters.

Sau bàn thắng, trong suốt hiệp 1 người ta chứng kiến bộ ba MSN (Messi - Neymar- Suarez ) liên tục khuấy đảo hàng thủ áo sọc đen trắng bằng nhưng pha đi bóng đầy biến ảo.

Xen giữa các đợt hãm thành của đội bóng Tây Ban Nha là đợt phản công của Juventus. Vidal, Marchisio, Pogba cũng đều có cơ hội nhưng không thành công.

Các nỗ lực của "Lão bà" chỉ thành công tại hiêp 2. Tương tự như bàn mở tỷ số Rakitic, Morata cũng có cú sút bồi để cân bằng tỷ số. Cựu cầu thủ của Real có mặt đúng lúc dứt điểm khi bóng bật từ pha cản phá của thủ môn Ter Stegen sau cú sút của Tevez.

Bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm giúp đội bóng Tây Ban Nha có lợi thế. Ảnh: Reuters.

Khoảng 10 phút sau bàn thắng sàn bằng tỷ số Juventus liên tục uy hiếp khung thành Barca. Morata suýt chút nữa có bàn thắng từ hai khi tung cú đánh đầu sau quả phạt từ giữa sân đáng tiếc là bóng đi vọt xà. Tiếp đó Tevez cũng đưa bóng đi vọt xà sau một cú sút căng như kẻ chỉ, Pogba làm chao đảo khung thành Barca với pha dứt điểm trong tình huống trống trải và nếu trong khung thành Barca không phải Stegen thì có lẽ tiền đạo người Pháp đã có tên trên bảng tỷ số.

Chịu áp lực như vậy nhưng Barca vẫn biết cách vượt lên. Từ một pha phản công đội bóng xứ Catalan đã lấy lại thế dẫn bàn. Tình huống tương tự như bàn thắng mở tỷ số, chỉ khác người ghi bàn lần này là Suarez. Messi khiến Buffon vất vả đẩy bóng ra bằng một cú sút căng, tiền đạo Uruguay đệm bóng chính xác tung lưới Juventus. Barca có thể có bàn thắng thứ 3 ngay sau đó nếu Neymar không để bóng chạm tay khi đánh đầu cận thành.

Tuy nhiên tiền đạo Brazil không phải hối tiếc bởi anh cũng có được bàn thắng để đánh dấu trận chung kết Champion League đầu tiên của mình. Neymar kết thúc một pha phản công với sự phối hợp đến hoàn hảo của "bộ 3 nguyên tử", bằng cú dứt điểm chéo góc hạ ngục Buffon.

Suárez có chức vô địch Champion League ngay mùa bóng đầu tiên với Barca. Ảnh: Reuters.

Chức vô địch Champion League sau 4 năm chờ đợi cuối cùng đã đến với đội bóng xứ Catalan. Đặc biệt hơn, nó đã giúp Barca hoàn thành cú ăn ba nữa trong lịch sử đội bóng này cùng với chức vô địch Laliga và Cup Nhà vua đã hoàn thành trước đó. Đây cũng là chiến thắng đặc biệt dành cho Luis Enrique. Ngay trong mùa bóng đầu tiên nắm quyền ông đã giúp Barca "rửa hận" trắng tay vào năm ngoái.

Neymar ăn mừng chức vô địch Champion League đầu tiên của mình. Ảnh: EPA.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến Messi trong trận đấu hôm nay. M10 không ghi bàn nhưng anh đã để dấu giày trong tất cả các pha hãm thành nguy hiểm nhất của Bara trong trận đấu.  Luis Enrique đã phát huy bản chất "cáo già" khi để tiền đạo Argentina chơi thấp đóng vai trò của một ngòi nổ tấn công. Ở vai trò đó Messi đã liên tục khuấy đảo hàng thủ áo sọc đen trắng giúp hai đồng đội Neymar và Suárez có thêm đất diễn.

Không chỉ có hàng công, Barca cũng cho thấy sự xuất sắc nơi hàng thủ. Pique trong một ngày thi đấu xuất sắc đã khiến chân sút nguy hiểm nhất bên phía Juventus Pogba "tịt ngòi". Ngoài ra đứng chốt chặn trong khung gỗ, đội bóng xứ Catalan còn có một Stegen, thủ thành Barca đã có 6 trận liên tục giữ sạch lưới mùa này một thành tích đáng nể không kém gì đồng nghiệp Buffon bên kia chiến tuyến. Tất cả đã giúp Barca có một đêm Berlin đầy huyền ảo.

Bình Nguyễn
.
.
.