Bale bừng sáng giúp Real bám sát Barca

Thứ Hai, 16/03/2015, 08:11
Trong khi Cristiano Ronaldo một lần nữa thiếu duyên ghi bàn, cầu thủ đắt nhất thế giới ghi cả hai bàn trong chiến thắng 2-0 trước Levante ở vòng 27 La Liga.

Cú đúp của Gareth Bale được hoàn tất ngay trong hiệp một, giúp Real Madrid có 64 điểm, tái hiện khoảng cách kém một điểm so với Barcelona và khiến El Clasico tuần sau thêm phần kịch tính.

Bên cạnh ý nghĩa chính là mang lại ba điểm, màn tỏa sáng của Bale còn có tác dụng vực dậy tinh thần đồng đội trong lúc hàng công chưa khôi phục phong độ cao nhất. Trận này Ronaldo tiếp tục tỏ ra kém duyên khi bỏ lỡ ít nhất ba cơ hội ngon ăn trước khung thành Levante. Tiền đạo Karim Benzema cũng chưa tìm lại được chính mình khi chỉ có được một cú đánh gót đập cột và một cú sút bồi chệch khung thành.

Bale (giữa) khẳng định giá trị đúng lúc với Real. Ảnh: Reuters

Nếu không kể các bàn thắng, cái được lớn nhất mà Real thu hoạch là sự trở lại thành công của các trụ cột. Ở tuyến dưới, trung vệ Sergio Ramos tái xuất sau thời gian nghỉ dưỡng thương và lập tức đem lại sự an toàn cho khung thành. Ở tuyến giữa, tiền vệ Luka Modric thậm chí thể hiện tầm quan trọng lớn hơn khi trực tiếp châm ngòi dẫn đến hai bàn thắng của Bale.

Điều đáng lo duy nhất đối với Real là phong độ cũng như tâm lý thiếu ổn định của Ronaldo. Sau khi tuyên bố tuyệt giao giới truyền thông đến hết mùa, CR7 chưa thể tìm được những bàn thắng đủ để trấn áp làn sóng chỉ trích. Cầu thủ này thậm chí nổi cáu hét lên trên sân sau khi dứt điểm trúng cột dọc ở phút thứ năm. Tình huống này đến từ đường chuyền đầy tinh thần đồng đội của Benzema, trong lúc tiền đạo này hoàn toàn có thể tung ra một cú sút ghi bàn.

Trận này may mắn và duyên lập công gần như thuộc về một mình Bale. Khi cú vô lê của Ronaldo bị một hậu vệ Levante phá ra ngay trên vạch vôi ở phút 18, Bale có mặt kịp thời đá bồi mở tỷ số trận đấu. Đến phút 40, CR7 một lần nữa dâng công lao cho đồng đội khi sút căng trong vòng cấm và bóng sượt qua chân ngôi sao xứ Wales trước khi vào lưới.

Kể từ khi giành Quả bóng vàng 2014, phong độ của Ronaldo rất trồi sụt. Ảnh: Reuters.

Việc có hai bàn trong hiệp một giúp Real thi đấu thảnh thơi hơn nhưng không đem đến tác động tích cực cho hàng công. Hiệp hai cặp Ronaldo - Benzema tiếp tục thi đấu kém hiệu quả. Cầu thủ hay nhất thế giới có một pha tạt bóng như đặt ở phút 65 song Benzema đánh gót trúng cột trong tư thế hoàn toàn thoải mái. Trong tình huống tiếp theo, tiền đạo mang áo số 9 của Real thậm chí sút vô lê chân trái chệch khung thành từ cự ly chỉ vài mét.

Ngày thi đấu thiếu may mắn của Ronaldo kéo dài đến tận những phút bù giờ. Lần này CR7 vô lê vọt xà khi trước mặt chỉ còn thủ môn.

Real (trắng) vẫn còn nguyên cơ hội giành La Liga mùa này. Ảnh: Reuters.

Levante cũng có một số pha lên bóng sáng sủa song không thể gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Keylor Navas, người bắt thay Iker Casillas. Các pha dứt điểm của đội khách thường đi chệch khung thành, hoặc bị hàng thủ có sự trở lại của cặp Ramos - Pepe dễ dàng hóa giải.

Theo VNE
.
.
.