Arsenal thua ngược, HLV Arteta nổi cơn thịnh nộ

Thứ Hai, 30/12/2019, 08:59
Bị tước đi 3 điểm với kịch bản không tưởng khiến HLV Arteta không thể giữ nối bình tĩnh. Vị chiến lược gia của Pháo thủ "nổi cơn thịnh nộ" các cầu thủ Arsenal.

Ở vòng 20 Ngoại hạng Anh vào tối qua (29-12), Arsenal có trận đấu trên sân nhà trước người hàng xóm Chelsea . Pháo thủ đã vươn lên dẫn trước từ rất sớm với bàn thắng của Aubameyang. Tỷ số dẫn trước này kéo dài tới gần cuối trận đấu và khi các CĐV đội chủ sân Emirates đã nghĩ đến một chiến thắng cho Pháo thủ thì "gió bắt đầu đổi chiều".

HLV Mikel Arteta.

Thủ thành Leno phạm sai lầm tạo điều kiện để cho Jorginho dễ dàng đệm bóng cận thành đưa trận đấu về vạch xuát phát. Chỉ mất 4 phút sau, các vị khách hoàn tất cú lội ngược dòng nghẹt thở với pha lập công xuất sắc của Abraham.

Sau trận đấu HLV Arteta bất ngờ lại không giành những phê bình nặng nề cho thủ thành Leno người trực tiếp khiến Pháo thủ nhận bàn thua đầu tiên. “Leno chắc chắn rất thất vọng khi trực tiếp khiến chúng tôi đánh rơi những điểm số tiếc nuối. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn luôn thể hiện phong độ xuất sắc, xứng đáng được tôn vinh và tin cậy. Chúng tôi cần khích lệ tinh thần và mang sự tự tin trở lại cho cậu ấy.”, HLV Arsenal cho biết.

Ngược lại HLV Arteta phê phán toàn bộ tập thể đội bóng: "Nếu để đổ lỗi, tôi sẽ trách toàn bộ các cầu thủ trong đội, với tất cả sai lầm đã mắc phải trong trận đấu. Cách chúng tôi thua thật tàn nhẫn, nhất là sau những gì tích cực đã thể hiện trong suốt hiệp một. Các cầu thủ đã không thể duy trì sự tổ chức và thể lực lâu dài được như đối thủ.”

Arsenal có trận thua ngược vào tối hôm qua (29-12)

“Kể ra điều này cũng khó có thể đòi hỏi ở một đội bóng đang có quá trời ca chấn thương và phải thi đấu với nhiều cầu thủ trẻ. Dù sao, tôi vẫn tự hào về thái độ và tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, tất nhiên cả việc họ hoàn toàn tuân thủ chỉ đạo chiến thuật nữa.”

Trận thua ngược này khiến Arsenal đứng thứ 12 với 24 điểm và HLV Arteta vẫn còn rất nhiều việc phải làm phía trước. Trong khi đó Chelsea giữ chắc vị trí thứ 4 tại Premier League 2019/20 với 35 điểm, hơn đội xếp thứ 5 Man United 4 điểm.

Nguyễn Bình
.
.
.